Anh: khủng hoảng chi phí ảnh hưởng đến tinh thần của thế hệ trẻ

Thế hệ trẻ hiện nay đang chịu ảnh hưởng trầm trọng từ cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt về sức khỏe tinh thần.

Theo kết quả của một khảo sát mới, thế hệ trẻ hiện nay đang chịu ảnh hưởng trầm trọng từ cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt về sức khỏe tinh thần, cơ hội việc làm, và thậm chí cả bữa cơm hàng ngày.

Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Anh ảnh hưởng trầm trọng đến nhiều gia đình, thậm chí không ít trẻ em phải đi “xin ăn” ở các trung tâm từ thiện. Ảnh: Lord Henri Voton/ Getty Images.
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Anh ảnh hưởng trầm trọng đến nhiều gia đình, thậm chí không ít trẻ em phải đi “xin ăn” ở các trung tâm từ thiện. Ảnh: Lord Henri Voton/ Getty Images.

Nghiên cứu của tổ chức từ thiện UK Youth đã khảo sát nhóm người từ 16-25 tuổi và các bậc cha mẹ đến từ Tây Bắc. Theo đó, ⅔ thanh niên cho biết họ bị ảnh hưởng tiêu cực về mặt tinh thần.

Ngoài ra, 47% người trẻ tuổi không đủ điều kiện để có thể dùng hệ thống sưởi trong nhà, 21% gặp khó khăn trong việc chi trả các bữa ăn hàng ngày.

Hannah Gill, quản lý dự án của The Rock Youth Project, tổ chức từ thiện tập trung vào trẻ em, thiếu niên độ tuổi 7-19, cho biết: "Điều kiện sống ở những khu vực được khảo sát không được tốt, do đó họ phải chịu tác động nặng nề từ cuộc khủng hoảng”.

“Có rất nhiều các bạn nhỏ, thanh thiếu niên phải tìm đến chúng tôi. Họ đến để được nhận bữa ăn nóng hổi miễn phí”.

Hannah cùng đồng đội đã mở ngân hàng thực phẩm miễn phí, ngân hàng vệ sinh cá nhân, ngân hàng quần áo và đồ trẻ em. Hơn nữa, người dân cũng có cơ hội uống cà phê miễn phí, tham gia buổi sáng dành cho phụ huynh của các bạn trẻ, hay sử dụng máy giặt công cộng.

“Những loại hình dịch vụ này đều có xu hướng gia tăng. Đặc biệt vào ngày lễ Phục sinh, chúng tôi  phát số lượng gói thực phẩm nhiều gấp đôi. Chúng tôi cũng đã nhận không ít trẻ em trong dịp này bởi bố mẹ chúng không đủ khả năng chi trả dịch vụ chăm sóc con cái”, cô chia sẻ. 

Đó là những vấn đề đặc thù riêng trong các gia đình có con nhỏ nhưng bố mẹ phải đi làm. Hannah nói thêm: “Hiện tại, sự hỗ trợ này đang hướng đến những gia đình được hưởng phúc lợi, điều này là cần thiết. Tuy nhiên, những người lao động không được nhận trợ cấp.đang trong tình trạng khó khăn thì vẫn chưa được chú ý nhiều đến”.

“Thực tế, có nhiều người làm việc cả ngày mà vẫn không đủ sống,” cô nói. 

The Rock Youth Project đã được UK Youth và quỹ từ thiện gia đình Pears Foundation tài trợ £6.000 (khoảng 175 triệu VNĐ) để hỗ trợ dự án đối mặt với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

HƯƠNG GIANG (BIÊN DỊCH)

Điều tra vụ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi video với 'Cục trưởng' Bộ Công an

Điều tra vụ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi video với 'Cục trưởng' Bộ Công an

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM đang điều tra vụ việc ông L. (sinh năm 1952, ngụ TP.HCM) trình báo bị mất gần 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi video của người xưng là "Cục trưởng" Bộ Công an.