Anh phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer, sử dụng trong tuần tới

Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc xin COVID-19 do Pfizer (Mỹ) - BioNTech (Đức) sản xuất.

Bộ Y tế Anh mới đây đưa ra thông báo cho biết Chính phủ đã phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech và vaccine sẽ bắt đầu được phân phối vào tuần tới.

"Chính phủ hôm nay chấp nhận khuyến nghị từ Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe độc lập (MHRA) để phê duyệt vaccine Covd-19 của Pfizer-BioNTech để sử dụng", Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố.

"Vaccine sẽ được cung cấp trên toàn Vương quốc Anh từ tuần tới", tuyên bố cho biết.

  Lọ minh họa cho vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech. Ảnh: AFP.

Lọ minh họa cho vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech. Ảnh: AFP.

Các nhóm ưu tiên gồm nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão, nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc, người già và những người cực kỳ dễ bị tổn thương.

Loại vắc xin ngừa COVID-19 nói trên do Tập đoàn dược phẩm Pfizer ở New York (Mỹ) và Công ty công nghệ sinh học BioNTech ở Mainz (Đức) hợp tác phát triển với tốc độ nhanh kỷ lục: chỉ 10 tháng sau khi mã di truyền của virus corona chủng mới (SARS-COV-2) được lần đầu tiên được giải trình tự.

Giám đốc điều hành tập Pfizer Albert Bourla nhận định việc Anh phê chuẩn vaccine đánh dấu một "thời điểm lịch sử" trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Ngày 18/11, hãng này đã thông báo đã hoàn tất thử nghiệm vaccine Covid-19 BNT162b2, đạt hiệu quả 95%, không để lại tác dụng phụ đáng kể.

Ngày 1/12, Pfizer đã nộp đơn lên Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) để xin "Giấy phép Tiếp thị có Điều kiện" cho vaccine Covid-19 mà hai bên hợp tác phát triển. Dự kiến sản xuất tối đa 50 triệu liều vaccine sau đó là 1,3 tỷ liều vào cuối năm 2021.

Thanh Mai

Quảng Ninh cách ly 9 người có liên quan đến giáo viên dạy tiếng Anh mắc Covid-19

Quảng Ninh cách ly 9 người có liên quan đến giáo viên dạy tiếng Anh mắc Covid-19

Tối 1/12, thông tin từ UBND TP.Cẩm Phả cho biết, địa phương này vừa cách ly 9 người, trong đó có 1 F1, 8 F2 liên quan đến bệnh nhân 1347.