Áp thấp nhiệt đới Goring được dự báo sẽ mạnh lên thành bão

Theo dự báo về đường đi hiện tại, Goring sẽ đi thành đường vòng ngoài biển và không đổ bộ, nhưng sẽ gây mưa rất lớn ở Philippines.

Một vùng áp thấp ở biển Philippines đã phát triển áp thấp nhiệt đới, được đặt tên ở Philippines là Goring. Đến sáng sớm nay, Goring có sức gió duy trì tối đa là 55 km/h, gió giật lên tới 70 km/h.

Theo dự báo hiện tại của cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA), Goring sẽ mạnh lên thành bão nhiệt đới vào đêm nay hoặc sáng sớm mai (25/8. Đến thứ Bảy (26/8) sẽ thành bão mạnh, tiếp tục thành bão rất mạnh vào Chủ Nhật (27/8). 

  Đường đi hiện tại và theo dự báo của bão Goring. Ảnh: Zoom Earth.

Đường đi hiện tại và theo dự báo của bão Goring. Ảnh: Zoom Earth.

Theo trang Zoom Earth, bão Goring thực sự đã hình thành vào sáng nay sau khi phát triển rất nhanh trong 24 giờ qua. Trong 24 giờ tới, nó sẽ còn thay đổi rất mạnh. Đến thứ Bảy, Goring sẽ trở thành bão rất mạnh với sức gió 195 km/h, đến Chủ Nhật sẽ thành bão dữ dội với sức gió 220 km/h. 

Còn Cục Thời tiết Trung ương (CWB) của Đài Loan (Trung Quốc) dự báo, áp thấp nhiệt đới nói trên sẽ thành bão, tên quốc tế là bão Saola, vào cuối tuần này. 

Các cơ quan khí tượng đều cho rằng những dự báo hiện tại là chưa chắc chắn, chưa thể biết Goring sẽ ảnh hưởng đến những đâu ngoài Philippines, tuy nhiên dự báo tạm thời là Goring sẽ không đi vào Biển Đông.

Thanh Mai/Tổng hợp

Giá heo hơi 24/8: Miền Nam giảm thêm 1.000 đòng/kg

Giá heo hơi 24/8: Miền Nam giảm thêm 1.000 đòng/kg

Giá heo hơi cao nhất tại miền Nam chỉ còn 58.000 đồng/kg sau đợt giảm mới nhất. Các doanh nghiệp cũng giảm giá heo bán ra tại khu vực này.