Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Người dùng Việt dần quen với lối sống “không tiền mặt”, theo thống kê 4 tháng đầu năm 2022 lượng giao dịch không dùng tiền mặt chiếm khoảng 70%.

 Lối sống không tiền mặt mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt là thao tác sử dụng ngày càng trở nên đơn giản khi phần lớn các ngân hàng đều hỗ trợ internet banking và có rất nhiều ví điện tử. Theo thống kê, có đến 76% người tiêu dùng đang sử dụng ít nhất một ví điện tử.

Vậy đâu là những ứng dụng ví điện tử được người Việt lựa chọn và sử dụng nhiều nhất?

MoMo

Với khoảng 31 triệu người dùng (số liệu lấy theo website của MoMo), MoMo hiện đang là một trong những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

 Ưu điểm của MoMo là giao diện được thiết kế thân thiện, tối ưu cho trải nghiệm sử dụng người dùng. Đặc biệt, MoMo tích hợp nhiều loại thanh toán khác nhau từ những giao dịch thuần tuý như mua hàng, chuyển tiền, rút/nhận tiền từ các ngân hàng khác nhau. Người dùng còn có thể sử dụng MoMo để thanh toán các loại dịch vụ công như điện, nước và một số loại hình dịch vụ khác.

Tính bảo mật của MoMo luôn được cập nhật thường xuyên, hỗ trợ Face ID cho các dòng iPhone và hỗ trợ bảo mật vân tay với hầu hết các mẫu điện thoại thông minh. Ngoài ra, MoMo luôn cập nhật những tựa game vui nhộn để người dùng có thể giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng và đây cũng là một hình thức săn “voucher” khá lạ của MoMo.

Zalo Pay

Được phát triển bởi VNG, lợi thế của ví điện tử Zalo Pay là sự quen thuộc từ thương hiệu “Zalo”. Giao diện lấy tông màu xanh dương và trắng làm chủ đạo, cách bố trí các tính năng hợp láy mang lại sự dễ chịu và dễ thao tác.

Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Zalo Pay cho phép người dùng thực hiện hầu hết các loại giao dịch khác nhau kể cả giao dịch trực tuyến như thanh toán tiền điện, nước, mua thẻ điện thoại, vé may bay,...

AirPay (Shopee Pay)

AirPay là cái tên trước đây của Shopee Pay, sản phẩm ví điện tử này thuộc tập đoàn Sea Group, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Garena, Shopee. Shopee Pay tiếp cận người dùng thông qua nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

 Thời điểm đầu, Shopee Pay được tích hợp vào nền tảng Shopee với nhiều ưu đãi đặc biệt khi người dùng thanh toán qua Shopee Pay. Sau một khoảng thời gian, người dùng đã quen và dần lựa chọn Shopee Pay như một trong những ví điện tử không thể thiếu.

Ngoài hỗ trợ thanh toán mua hàng trên Shopee, Shopee Pay sở hữu đầy đủ tính năng của một ví điện tử thường thấy, giúp người dùng thanh toán hầu hết các loại giao dịch trực tuyến, trong đó có cả thanh toán tiền điện, nước, mua thẻ điện thoại, vé máy bay, vé xem phim…

Moca 

Ứng dụng ví điện tử Moca nhiều năm liên được vinh danh là “Công ty fintech tiêu biểu”, Grab đã mua lại Moca vào năm 2018 và tự phát triển một ví điện tử riêng tích hợp cùng với các dịch vụ như thanh toán Grab Bike/Car, Grab Food,...

Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

 Những gì mà người dùng cần ở một chiếc ví điện tử thì Moca đều được tích hợp, từ việc thanh toán các giao dịch trực tuyến quen thuộc, đến các giao dịch thanh toán dịch vụ. Moca hướng đến trải nghiệm sử dụng đơn giản nhưng hiệu quả, chính vì vậy mà giao diện của ứng dụng này rất dễ để làm quen.

Viettel Pay

Được xem là ứng dụng ví điện tử đi sau, nhưng rất nhanh Viettel Pay đã có những bước tiến vượt bậc với lượng lớn người dùng trên cả hai nền tảng Android và iOS. Là sản phẩm của tập đoàn viễn thông Viettel, ví điện tử Viettel Pay lấy tông màu đủ làm chủ đạo.

Điểm danh 5 ví điện tử được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

 Giao diện dễ sử dụng và có nhiều tính năng cần thiết, Viettel Pay cũng được tích hợp đầy đủ những hình thức giao dịch trực tuyến, giao dịch thanh toán dịch vụ. Viettel Pay tận dụng mạng lưới cửa hàng và điểm giao dịch rộng lớn của Viettel trên khắp cả nước, giúp người dùng dễ dàng nạp và rút tiền ở bất kỳ đâu, đây được xem là ưu điểm vượt trội của ví điện tử này khi so sánh với các đối thủ. Chính ưu điểm này cũng giúp Viettel Pay nhanh chóng chiếm được cảm tính của người dùng Việt.

Nguyễn Lộc

Rửa tiền qua ví điện tử: Mối lo từ các đường dây đánh bạc ngàn tỷ

Rửa tiền qua ví điện tử: Mối lo từ các đường dây đánh bạc ngàn tỷ

Nhiều đường dây đánh bạc, sàn tiền ảo, sàn ngoại hối (forex) lừa đảo thời gian qua sử dụng ví điện tử.