AstraZeneca: Liệu pháp kháng thể điều trị COVID-19 đạt hiệu quả 77%

AstraZeneca cho biết 75% những người tham gia thử nghiệm cho liệu pháp này có các bệnh mãn tính, bao gồm một số người có phản ứng miễn dịch thấp hơn với tiêm chủng.

Liệu pháp kháng thể mới của AstraZeneca đã giảm 77% nguy cơ những người phát triển các triệu chứng COVID-19 trong một thử nghiệm ở giai đoạn cuối, đưa nhà sản xuất thuốc đi đúng hướng để bảo vệ những người phản ứng kém với vaccine.

Hơn 75% người tham gia cuộc thử nghiệm của AstraZeneca mắc các bệnh mãn tính, trong đó có một số bệnh liên quan đến phản ứng miễn dịch suy giảm với tiêm chủng.

106861959-1617178462640-gettyimages-1231952908-widak-covid19v210326_npwqh.jpeg
Ảnh: Getty Images

Các liệu pháp tương tự được thực hiện với một nhóm thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng bắt chước các protein hệ miễn dịch tự nhiên đang được phát triển bởi Regeneron, Eli Lilly và GlaxoSmithKline với đối tác Vir.

Nhưng AstraZeneca là hãng đầu tiên công bố dữ liệu phòng ngừa COVID dương tính từ một thử nghiệm kháng thể.

Tuy nhiên, tin tốt về liệu pháp này đã được khắc phục bằng một tuyên bố riêng của AstraZeneca hôm 20/8.

Giám đốc điều hành AstraZeneca, Mene Pangalos, cho biết kết quả thử nghiệm liệu pháp được thực hiện sau 3 tháng kể từ khi tiêm kháng thể và các nhà điều tra sẽ theo dõi trong vòng 15 tháng với hy vọng công ty có thể coi mũi tiêm này như một lá chắn kéo dài cả năm

Ông Pangalos báo hiệu rằng triển vọng của một sản phẩm COVID-19 mới trong tủ thuốc của AstraZeneca cũng có thể nâng cao giá trị chiến lược của vaccine hiện có Vaxzevria, được phát triển với sự hợp tác của Đại học Oxford.

Ông Pangalos nói với Reuters: “Không có công ty nào khác đã phân phối hai phân tử chống lại CCOVID-19. Điều này chắc chắn giúp chúng tôi xác định vị trí của chúng tôi về COVID”.

Một giám đốc điều hành hàng đầu khác của AstraZeneca, Ruud Dobber, đã nói vào tháng trước rằng các lựa chọn chiến lược khác nhau đang được tìm hiểu cho các hoạt động vaccine của AstraZeneca, vốn đã phải đối mặt với một loạt thách thức.

N.CHÂU