Bà Lê Diệp Kiều Trang đầu tư vào Thung lũng Silicon, chuẩn bị bán xe đạp siêu nhẹ

Bà Lê Diệp Kiều Trang vừa tiết lộ mình cùng chồng đang đầu tư và trực tiếp tham gia điều hành một công ty về sợi carbon tại Mỹ. Sắp tới, công ty sẽ ra mắt mẫu xe đạp đầu tiên trên thế giới có thiết kế liền khung từ sợi carbon, trọng lượng chưa tới 1kg.

Doanh nhân Lê Diệp Kiều Trang vừa chia sẻ trên trang cá nhân về sản phẩm xe đạp làm từ sợi carbon của công ty Arevo. Theo chia sẻ của bà Trang, đây là công ty thứ hai mà vợ chồng bà đầu tư và trực tiếp tham gia điều hành.

Arevo có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ). Công ty này chuyên nhận đặt hàng từ các nhà sản xuất để tạo ra các sản phẩm sợi carbon siêu nhẹ theo yêu cầu. Arevo được đồng sáng lập bởi Hemant Bheda và Wiener Mondesir, cả hai đều là những người từng có kinh nghiệm trong ngành vật liệu và phần mềm.

Chồng bà Kiều Trang, Sonny Vũ hiện giữ chức vụ Giám đốc điều hành Arevo. Ngoài ra, trong đội ngũ còn có một nhân sự người Việt là ông Tuấn Trần, giám đốc kinh doanh.

Mẫu xe đạp Arevo được quảng bá là xe đạp đầu tiên trên thiết kế có thiết kế unibody (liền khung) từ sợi carbon (carbon fiber). Chất liệu này nhẹ hơn nhôm, nhưng lại có độ cứng gấp 5 lần so với titanium. Nhờ thế, khung mẫu xe đạp này chỉ có trọng lượng chưa đến 1kg.

Mẫu xe của công ty bà Kiều Trang là xe đạp đầu tiên trên thiết kế có thiết kế liền khung từ sợi carbon. Ảnh: Arevo
Mẫu xe của công ty bà Kiều Trang là xe đạp đầu tiên trên thiết kế có thiết kế liền khung từ sợi carbon. Ảnh: Arevo

Theo thông tin trên trang web, mẫu xe đạp này sẽ có 2 phiên bản: Xe đạp truyền thống và xe đạp điện tử. Toàn bộ quy trình chế tạo đều sử dụng laser để đục, khắc. Dây chuyền sản xuất được Arevo cam kết độ chính xác được làm chủ bởi các robot hiện đại. Với thiết kế liền khung từ sợi carbon, hãng này tự tin tuyên bố, mẫu xe của họ sẽ là “bậc thầy của mọi địa hình”.

Bà Trang chia sẻ về cơ duyên với công ty mới: “Mùa Covid đã qua hoặc sắp qua, cho dù bạn ở Mỹ, châu Âu, Úc hay châu Á, xe đạp đang lên ngôi trở thành phương tiện đi lại tiện dụng, an toàn và tốt cho sức khoẻ”. Sắp tới, bà sẽ “kể nhiều hơn về Arevo, về công nghệ vật liệu mới, và những cơ hội Arevo có thể đem đến cho Việt Nam”.

Theo đó, mẫu xe đạp của Arevo sẽ được bán trên toàn cầu. Tuy nhiên giá bán và thiết kế cụ thể vẫn chưa được công bố.

Đây là dự án thứ hai của bà Lê Diệp Kiều Trang sau khi rời Go-Viet. Ảnh: Go-Viet
Đây là dự án thứ hai của bà Lê Diệp Kiều Trang sau khi rời Go-Viet. Ảnh: Go-Viet

Từ cuối năm 2019, sau khi rời ghế CEO Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện về khởi nghiệp. Nữ doanh nhân này tham dự với vai trò là nhà đồng sáng lập quỹ Alabaster.

Đây là quỹ đầu tư được bà và chồng cùng khởi tạo vào tháng 3/2018. Alabaster tập trung vào cố vấn và đầu tư cho các startup công nghệ nền tảng (deeptech), có tiềm năng tạo ra những ảnh hưởng tích cực trên phạm vi toàn cầu. Bà Trang từng tiết lộ, quỹ Alabaster đã đầu tư vào 25 công ty công nghệ ở nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Israel.

Trước khi gắn bó với môi trường khởi nghiệp, trong đó có cả Go-Viet, bà Trang từng đảm nhiệm ghế Giám đốc Facebook Việt Nam. Nữ doanh nhân cũng đã kinh qua nhiều vị trí khác bao gồm Tổng Giám đốc Fossil Vietnam kiêm Phó Chủ tịch Vận hành Fossil Group, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính Misfit Wearables, chuyên gia tư vấn tại McKinsey, văn phòng Boston và chuyên gia ngân hàng đầu tư tại HSBC trong lĩnh vực phái sinh.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương