Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục vắng mặt trong buổi tuyên án

Mặc dù ông Vũ có mặt từ rất sớm tại tòa nhưng bà Thảo tiếp tục không xuất hiện và chỉ có các luật sư.

HĐXX xem xét việc vắng mặt của bà Thảo không làm ảnh hưởng đến nội dung vụ án nên cho tiếp tục tuyên án như dự kiến. Phiên tòa xét xử kín như đúng mong muốn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước đó.

Như vậy, chỉ phần mở đầu và phần quyết định của bản án sẽ được tuyên công khai, các phần nhận định về nội dung vụ án được tuyên kín.

Cả hai bên hiện tại vẫn giữ nguyên kháng cáo, cụ thể bà Thảo kháng cáo bản ấn sơ thẩm, không ly hôn, không muốn chia tài sản 60:40. Bên cạnh đó cũng không đồng ý việc giao công ty cho ông Vũ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục vắng mặt trong buổi tuyên án

Về phía ông Vũ, kháng cáo một phần bản án chia tài sản, yêu cầu chia theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Trước đó, bà Thảo cho rằng ông Vũ bị bệnh tâm thần và yêu cầu giám định, tuy nhiên ông Vũ không phủ nhận mà chỉ nói rằng bà Thảo đang cố tình lấy lý do này để tuyên truyền ông truyền đạo, gây tác động về mọi mặt kinh tế, chính trị, hình sự ngăn cản hoạt động của Trung Nguyên. Ông khẳng định phán quyết của tòa như thế nào cũng là chuyện buồn đối với cá nhân ông và gia đình. 

"Cái sợ lớn nhất của qua là gặp mấy đứa con, qua không sợ cái gì hết, sợ gặp mấy đứa nhỏ. Trung Nguyên nó liệt hết, ở ngoài mình không biết. Từ lúc cô ấy làm mọi chuyện, tất cả là nạn nhân của cô chứ ai, nhưng cô ấy nói đủ loại như ai thao túng. Bên trong hiểu hết mọi thứ... Khi qua lên núi về, qua bảo sắp đặt lại nhà cửa, gia đình, nuôi dưỡng các con. Gia đình này đâu thiếu tiền, còn Trung Nguyên hãy để cho qua đem ra toàn cầu chứ sao lại để giới hạn như vậy mà không nghe", ông Vũ bày tỏ.

Ông Vũ cho biết đây đã là tuyến cuối cùng, việc nói qua nói lại khiến mọi việc càng trở nên mệt mỏi hơn.

Ngày 4-12, đại diện Viện KSND cấp cao TP.HCM đã đề nghị HĐXX bác kháng cáo của ông Vũ về việc phân chia lại tài sản, chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo và chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND TP.HCM.

VKS đề nghị tuyên ông Vũ và bà Thảo ly hôn, riêng việc nuôi con, đề nghị giao con cho bà Thảo chăm sóc, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Về tài sản chung, VKS đề nghị HĐXX tuyên hủy toàn bộ phần tài sản để xét xử lại theo đúng quy định.

Về các quyết định của chánh án TAND đã bị “bỏ qua”, VKS cho rằng cần phải xem xét lại các thủ tục tống đạt để quyết định. 

Thanh Mai

Tập đoàn Trung Nguyên phản đòn mạnh tay, tố bà Diệp Thảo 'bịa đặt, phá hoại'

Tập đoàn Trung Nguyên phản đòn mạnh tay, tố bà Diệp Thảo 'bịa đặt, phá hoại'

Trong một thông cáo báo chí được phát đi ngày 11/7/2019, Trung Nguyên Legend tố bà Thảo đã có hành vi “vu cáo, bịa đặt thông tin sai sự thật, phá hoại”.