Bà Lê Thị Giàu, người khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng, là ai?

Bà Lê Thị Giàu sinh năm 1959, là Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Thực phẩm Bình Tây, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM.

Thông tin doanh nhân Lê Thị Giàu đòi kiện CEO Phương Hằng vì hành vi xúc phạm danh dự, bịa đặt, vu khống và đòi bà Hằng phải bồi thường 1.000 tỷ đồng đã nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng.

Cụ thể, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Thực phẩm Bình Tây cho biết, mình là 'nạn nhân' của bà Hằng, những điều vu khống, bịa đặt của bà Phương Hằng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm và thương hiệu sản phẩm của mình.

ba-phuong-hang-bi-kien-1000-ty-dong-18585139.jpg
Doanh nhân Lê Thị Giàu. Ảnh Internet

Vậy bà Lê Thị Giàu, người khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng “máu mặt” như thế nào?

Thời gian gần đây, nữ doanh nhân Lê Thị Giàu thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện như nhận bảo trợ cho con nữ công nhân tử vong do COVID-19, phát động phong trào thiện nguyện cùng Bình Tây mùa Vu Lan... 

Về Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bình Tây, doanh nghiệp được thành lập năm 1963. Lĩnh vực kinh doanh chính là thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, phở ăn liền. Một số sản phẩm nổi bật của Công ty Thực Phẩm Bình Tây có thể kể đến như Mì Bình Tây 2 tôm, Mì Tôm chua cay, Mì Hai Cua...

z2528071466814_0fa77a940afb9479fb72f8d800409198.jpg
Bà Lê Thị Giàu rất chăm làm các hoạt động thiện nguyện. Ảnh Internet

Doanh nhân Lê Thị Giàu được coi là nữ tướng chèo lái con thuyền Bình Tây Food vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, năm 2020, khi thị trường khẩu trang đang khan hiếm, Công ty Bình Tây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn do chính công ty sản xuất.

Bà Lê Thị Giàu nổi tiếng là một người sùng đạo Phật. Vì vậy, thương hiệu mì chay “Lá Bồ Đề” mà bà Lê Thị Giàu làm chủ tịch cũng luôn gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, hình ảnh lá bồ đề tượng trưng cho những giá trị Phật giáo mà bà Lê Thị Giàu luôn đề cao và trân quý.

Trong quá khứ, nữ doanh nhân Lê Thị Giàu cũng từng dính loạt lùm xùm. Cụ thể, tại một cơ sở hạ tầng ở một KCN được cho là không đủ tiêu chuẩn xây dựng cụm công nghiệp tự quản, nhưng doanh nhân Lê Thị Giàu đã tuyên bố rằng được phép xây dựng, sau đó phân lô bán nền cho doanh nghiệp; hoặc thông tin bà Giàu 'mua bằng tiến sỹ".

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có bất cứ một quyết định nào của nhà chức trách kết luận về những lùm xùm trên có thật hay không, đúng hay sai. Các tin tức được nói ở trên xuất phát từ một website có tên miền quốc tế chưa được kiểm chứng.

(Tổng hợp)

AN LY