Bà mẹ ở TP.HCM review 1 trường tiểu học tư: Học phí không quá nhỉnh hơn trường công nhưng cơ sở vật chất và chương trình học quá ổn

Ấn tượng đầu tiên của chị Uyên với trường chính là cơ sở vật chất và sự nhiệt tình của giáo viên ở đây.

Chọn trường cho con chưa bao giờ là công việc dễ dàng đối với các bậc phụ huynh. Cứ đến thời điểm chuyển giao cấp học của con là họ như "ngồi trên đống lửa", lo lắng không yên. Nhiều phụ huynh chia sẻ, trẻ con có khi hồn nhiên; biết đến đâu, hay đến đấy. Còn phụ huynh mới là người "bạc mặt" khi phải tính toán chi li, phân tích thiệt hơn trong chuyện chọn trường.

Chị Nhã Uyển (TP.HCM) cũng từng cân nhắc rất nhiều khi đưa ra quyết định lựa chọn ngôi trường nào phù hợp nhất với con và với hoàn cảnh kinh tế gia đình. Tiêu chí chọn trường của gia đình chị là tìm được một môi trường có thể giúp con phát triển kỹ năng sống, tự tin, được trải nghiệm nhiều và đặc biệt không bị áp lực về bài tập, học thêm.

Cuối cùng, chị quyết định chọn trường tiểu học Bamboo Tân Phú sau khi đã cho con tham quan và trải nghiệm thực tế một số nơi khác. 

Bé Annie con chị Uyển đã học ở đây 2 năm. Con tự tin, tiếp thu tốt, học thêm khá nhiều kỹ năng mới, kiến thức mới và hàng ngày rất muốn đi học.
Bé Annie con chị Uyển đã học ở đây 2 năm. Con tự tin, tiếp thu tốt, học thêm khá nhiều kỹ năng mới, kiến thức mới và hàng ngày rất muốn đi học.

Ấn tượng đầu tiên của chị Uyên với trường chính là cơ sở vật chất và sự nhiệt tình của giáo viên ở đây. Ngoài ra, bà mẹ này cho biết chị khá hài lòng với chương trình học tại trường. Bé Annie con chị Uyển đã học ở đây 2 năm. Con tự tin, tiếp thu tốt, học thêm khá nhiều kỹ năng mới, kiến thức mới và hàng ngày rất muốn đi học.

1. Cơ sở vật chất

Theo chị Uyển, trường Bamboo Tân Phú đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, hiện đại, gồm: Sảnh tầng trệt dùng để sinh hoạt chung, chào cờ; Bếp ăn hoàn chỉnh, sạch đẹp, thực đơn được gửi cho bố mẹ hàng tuần; Phòng học sạch sẽ với bàn ghế riêng cho từng học sinh, máy lạnh mở cả ngày từ 20-25 độ; Tủ cá nhân và kệ dép đặt bên ngoài hành lang; Phòng học mỹ thuật, tin học, phòng nhạc đầy đủ học cụ; Hồ bơi trên tầng thượng dành cho tiết học thể dục 1 buổi/tuần; Sân bóng đá, bóng rổ...

Để thuận tiện cho quá trình di chuyển, Bamboo Tân Phú được bố trí lắp đặt thêm thang máy với sức chứa lớn; các hành lang được thiết kế xây cao và kiên cố để đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt tại nhà trường.

Bà mẹ ở TP.HCM review 1 trường tiểu học tư: Học phí không quá nhỉnh hơn trường công nhưng cơ sở vật chất và chương trình học quá ổn
  Trường Bamboo Tân Phú đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, hiện đại

Trường Bamboo Tân Phú đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, hiện đại

 2. Chương trình học

1. Học sinh được học 2 giáo trình song song là Bamboo Junior và Chương trình Bộ GD&ĐT (sách Chân Trời Sáng Tạo bài học - không dùng bộ sách bài tập và 90% không có bài tập về nhà). Con chị Uyên thỉnh thoảng có nửa trang giấy bài tập viết còn lại về nhà thường chỉ chơi).

2. Tiếng Anh học 2 giáo trình Family and Friends và Hang Out (Tiếng Anh nước ngoài - Chương trình Cambridge). Rèn luyện tư duy qua phương pháp giáo dục STEAM. Phát triển kỹ năng Thế kỷ 21 thông qua các dự án học tập.

3. Tiết học thú vị, thiết thực. Lớp 1 con đã được học lập trình.

4. Lớp trưởng được thay đổi hàng tháng, không cố định 1 bạn làm lớp trưởng suốt 1 năm học mà bạn nào cũng được thử sức ở vai trò lãnh đạo nếu có đủ tự tin và năng lực. Hướng đến việc đào tạo các con trở thành nhà lãnh đạo tương lai.

5. Sử dụng app kết nối giữa phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm ngay trên điện thoại của bố mẹ. Thầy cô gửi hình ảnh học trong ngày và báo bài đều trên app, phụ huynh có thể nhắn tin với giáo viên chủ nhiệm và cô Hiệu phó ngay trên app.

6. Open house: Cha mẹ cùng con tham gia các tiết học Open House mỗi tháng. Nơi đó cha mẹ chia sẻ những kiến thức từ kinh nghiệm sống của mình với các học sinh (Chị Uyên đã tham gia 1 tiết hướng dẫn các bé làm bánh trung thu).

7. Afternoon tea: Sự kết nối, lắng nghe ý kiến đóng góp, nguyện vọng của phụ huynh.

3. Hoạt động ngoại khóa

Các con được đi dã ngoại kết hợp học tập trung bình 1 tháng/lần - chi phí trung bình 400 - 500 ngàn đồng cho mỗi chuyến đi. Nhà trường tổ chức thêm các lớp ngoại khóa từ 4 - 5h mỗi ngày:

Chẳng hạn: Ngoại khóa Toán + Tiếng Việt: Miễn phí - dành cho các bạn cần bổ sung thêm kiến thức nếu tiếp thu không kịp trong giờ học ban ngày. Các lớp ngoại khóa rèn luyện kỹ năng: Bơi, Aerobic, Bóng đá... Có tính phí tùy từng môn.

Con chị Uyển tham gia một lớp học bơi
Con chị Uyển tham gia một lớp học bơi

Ngoài ra, trường còn tổ chức hoạt động gây quỹ làm từ thiện: Các bạn cấp 2, 3 đã tự tổ chức bán lồng đèn gây quỹ từ thiện vào dịp Trung Thu. Các bạn tiểu học đã được bố mẹ đồng hành tổ chức 1 buổi bán hàng gây quỹ và có hoạt động nấu cơm phát cho người nghèo vào cuối tháng.

Chị Uyển cho rằng, qua hai năm học tại đây, con chị được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. 

  Một hoạt động Trung thu con chị Uyển tham gia tại trường

Một hoạt động Trung thu con chị Uyển tham gia tại trường

Điều ấn tượng ở Bamboo là các chương trình học giúp con phát triển tốt nhiều kỹ năng và ko bị áp lực bài tập (dù vậy con vẫn hiểu bài và bài tập con đều hoàn thàn ). Giáo viên Tiếng Anh tiếp nhận đóng góp của phụ huynh về cách giao bài tập thực hành thuyết trình và ngay lập tức thực hiện. Đặc biệt thầy cô tiếp nhận phản hồi của phụ huynh rất nhanh và thường mời phụ huynh họp trực tiếp với lãnh đạo trường để giải quyết vấn đề.

"Học phí theo mình là hợp lý, không quá cao. Hiện tại con mình học lớp 2 thì học phí + ăn trưa xế + bán trú tầm hơn 8 triệu/tháng (đã có chiết khấu khi đóng nguyên năm). Học phí chỉ nhỉnh hơn chương trình tích hợp của trường công tầm 1 - 1,5 triệu đồng. Nếu bố mẹ nào đã muốn cho con học tích hợp thì ráng "rướn" thêm một tí để có nhiều lựa chọn hơn cho con", chị Uyển nói.

Hiểu Đan

Hồng Kông đóng cửa thị trường chứng khoán, trường học trước khi siêu bão đổ bộ

Hồng Kông đóng cửa thị trường chứng khoán, trường học trước khi siêu bão đổ bộ

Hồng Kông (Trung Quốc) đang ráo riết chuẩn bị những công đoạn ứng phó cuối cùng, trong khi người dân tranh thủ mua nhu yếu phẩm, trước khi siêu bão Saola đổ bộ vào đất liền.