Bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù giam

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù giam.

Ngày 21/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội ''Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân''.

Đến 19h30 cùng ngày, sau khoảng 30 phút nghị án, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) 3 năm tù giam.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

 Cùng với đó, bị cáo Đặng Anh Quân (45 tuổi, cựu giảng viên Trường ĐH Luật TPHCM) bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) đều bị tuyên phạt mức án 1 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Phiên xét xử sơ thẩm kết thúc sớm hơn một ngày so với dự kiến.

Clip: Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã bật khóc bày tỏ sự ân hận cũng như mong muốn có thể nhận được sự xem xét, khoan hồng của pháp luật để có thể sớm quay lại cuộc sống bình thường và tiếp tục việc từ thiện:

"Suốt 18 tháng qua, bị cáo đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội giúp cho người dân nghèo và trẻ em bệnh. 18 tháng qua, bị cáo đã rất hối hận vì không kiềm chế được bản thân. Mong HĐXX cho bị cáo cơ hội để bị cáo quay trở về làm công việc giúp mọi người. 18 tháng qua đối với bị cáo đã là quá đau đớn rồi" - bị cáo Hằng trình bày trước tòa.

PV - Clip: Di Anh

Siết chặt an ninh phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Siết chặt an ninh phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Từ sáng sớm, nhiều cảnh sát đã có mặt để giữ an ninh trật tự từ cổng TAND TP.HCM vào sân và phòng xử án. An ninh nơi đây được siết chặt, chỉ có người cấp thẻ mới được vào dự, đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trước cổng tòa được dựng hàng rào hạn chế giao thông.