Bà Nguyễn Thị Xuân được phong hàm Thiếu tướng

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách Hành chính, Tư pháp của Bộ Công an đã được Chủ tịch nước thăng cấp hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao các quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng đối với 6 sỹ quan Công an nhân dân là lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.

Đáng chú ý, trong số 6 người này có 1 nữ sỹ quan. Đó là Đại tá Nguyễn Thị Xuân, người vừa được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách Hành chính, Tư Pháp vào đầu tháng 11/2019. Theo quyết định, Đại tá Nguyễn Thị Xuân được phong lên cấp hàm Thiếu tướng.

Bà Nguyễn Thị Xuân tại Nghị trường Quốc Hội (Ảnh quochoi.vn)
Bà Nguyễn Thị Xuân tại Nghị trường Quốc Hội (Ảnh quochoi.vn)

Được biết, trước khi được bổ nhiệm chức vụ mới, bà Nguyễn Thị Xuân là Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, bà hiện còn là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Bà Nguyễn Thị Xuân sinh ngày 25/10/1967, quê quán tại xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Bà đã có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh tại địa bàn Tây Nguyên.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Xuân từng là cán bộ trinh sát, phó trưởng phòng rồi trưởng Phòng An ninh - Công an tỉnh Đắk Lắk; Phó cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, Tổng cục An ninh.

NGUYỄN THUẤN

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng để lừa đảo

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng để lừa đảo

Thời gian qua có nhiều người bị các đối tượng phạm tội dùng thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu của các NH chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.