Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu không giao bài tập về nhà cho học sinh khi nghỉ tết

Quyết định của Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được sự ủng hộ của nhiều bậc phụ huynh và được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, yêu cầu không giao bài tập về nhà cho học sinh khi nghỉ tết.

Theo Sở này, kỳ nghỉ tết Nguyên đán là dịp để học sinh được trải nghiệm, tìm hiểu phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sum họp, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái cùng gia đình. Vì vậy, iáo viên chỉ cần phối hợp phụ huynh ôn lại công thức - quy tắc trong sách cho học sinh 1-2 ngày trước khi đi học trở lại là được.

Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu không giao bài tập về nhà cho học sinh khi nghỉ tết

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thị Ngọc Châu - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay là năm đầu tiên có văn bản chính thức về việc này. Trước đó, nhiều phụ huynh đã phản ánh về việc con em họ được giao quá nhiều bài tập về nhà trong dịp tết. 

"Trước khi ra văn bản, chúng tôi cũng đã cân nhắc rất kỹ, các ý tứ. Giáo viên cũng lo học sinh ham chơi, quên bài. Nhưng bây giờ là thời đại của công nghệ, chỉ cần 1, 2 ngày cuối kỳ nghỉ gửi thông báo cho phụ huynh, học sinh qua mạng là các em ôn bài. Còn cứ giao bài vở trước khi nghỉ tết thì trong kỳ nghỉ các em sẽ loay hoay làm bài, phụ huynh cũng lo lắng", bà Châu chia sẻ.

Thanh Mai

Hà Nội có thêm 2 ca mắc COVID-19 ở Mê Linh

Hà Nội có thêm 2 ca mắc COVID-19 ở Mê Linh

Ngày 1/2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, Hà Nội có thêm 2 trường hợp mắc mới COVID-19 tại huyện Mê Linh, do tiếp xúc với bệnh nhân 1725.