Học sinh TP.HCM nghỉ học từ 2/2, ở nhà học trực tuyến

Nhằm đảm bảo phòng dịch COVID-19, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tạm nghỉ học từ ngày 2/2.

Ngày 1/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức cùng cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn dừng đến trường nhằm đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ: Từ ngày 2/2, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn không đến trường. Thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học thông qua Internet nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của thành phố.

Các trường cần nhanh chóng chuyển đổi hình thức dạy và học qua Internet, đảm bảo lịch trực và đảm bảo thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Tân Sửu.

hocsinhtuutruong_sggp_pekc.jpg
Đo nhiệt độ cơ thể học sinh trước khi vào lớp học. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 29/1, Sở GD-ĐT TP cũng đã có văn bản khẩn yêu cầu các trường kích hoạt lại hệ thống phòng dịch COVID-19.

Đặc biệt, đề nghị các trường ngừng tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường từ ngày 30/1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều trường cũng đã ra thông báo cho học sinh tạm ngưng hoạt động tổ chức Hội xuân, các chuyến từ thiện, ngoại khoá...

Theo kế hoạch năm học đã được UBND TP phê duyệt học sinh sẽ nghỉ tết bắt đầu từ ngày 8/2 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 16/2/2021 (Mùng 5 tháng Giêng Âm lịch).

Tính từ ngày 28 đến 31/1, Bộ Y tế ghi nhận 238 ca nhiễm cộng đồng. Riêng TP.HCM, đến nay ghi nhận một ca mắc là anh B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Người này từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

HOÀNG ANH