Bà Tân Vlog giảm view "thê thảm", phải chăng đế chế "siêu to khổng lồ" nay đã quá chán với người xem?

Không còn hàng loạt video triệu view như trước, các màn nấu ăn "siêu to khổng lồ" của bà Tân hiện nay đã bị giảm view thấp hơn cả chục lần.

 Từ khoảng giữa năm 2019, cư dân mạng khắp nơi không khỏi rần rần trước một nhân vật "nổi đình nổi đám" trên YouTube, đó là Bà Tân Vlog. Cho ra hàng loạt video nấu những món ăn "siêu to khổng lồ", cách nói chuyện chân chất, thật thà của bà Tân đã thu về rất nhiều tình cảm yêu mến cùng nhiều lượt xem. Khi đó, Bà Tân Vlog giống như một "hiện tượng" trên mạng xã hội vậy, bởi cứ ra video nào là lượt view tăng ầm ầm lên tới vài triệu lượt xem. 

Thế nhưng theo thời gian, độ hot của Bà Tân Vlog đã sụt giảm rất nhiều. Đặc biệt là thời điểm hiện tại, khi hàng loạt TikToker chiếm ưu thế, nhìn lại kênh YouTube của bà Tân bỗng thấy khác xưa rất nhiều. 

Thời kỳ bùng nổ, Bà Tân Vlog giống như một
Thời kỳ bùng nổ, Bà Tân Vlog giống như một "hiện tượng" được các cư dân mạng dành nhiều sự quan tâm (Nguồn: YouTube nhân vật)

Cụ thể, khoảng 1 năm đầu sau khi nổi tiếng, các video của bà Tân liên tục đạt số lượt xem là những con số triệu view. Thế nhưng chỉ khoảng 2 năm sau khi nổi tiếng, con số này chỉ còn khoảng 500k - 600k lượt xem và hiện tại, các video trên kênh Bà Tân Vlog hầu như chỉ đạt 100k - 200k lượt xem. 

Những video triệu view của bà Tân trong thời kỳ đầu (Ảnh chụp màn hình)
Những video triệu view của bà Tân trong thời kỳ đầu (Ảnh chụp màn hình)
Lượt view giảm nhiều sau 2 năm (Ảnh chụp màn hình)
Lượt view giảm nhiều sau 2 năm (Ảnh chụp màn hình)
Thời điểm hiện tại, lượt view chỉ còn khoảng 100k - 200k (Ảnh chụp màn hình)
Thời điểm hiện tại, lượt view chỉ còn khoảng 100k - 200k (Ảnh chụp màn hình)

Nói về nguyên nhân của điều này, nhiều cư dân mạng đều chỉ ra rằng đây là một "tất yếu". Bởi với công việc làm sáng tạo nội dung thì luôn cần có sự đổi mới để thu hút người xem. Với bà Tân, thời điểm đầu làm series nấu ăn "siêu to khổng lồ", đây là một nội dung rất mới lạ và thú vị. Thế nhưng khi đã xem quá nhiều, thì sự "siêu to khổng lồ" ấy lại trở nên nhàm chán. Không chỉ vậy, các món ăn mà bà Tân làm cũng có sự lặp đi lặp lại rất nhiều, những thay đổi cũng không quá nhiều. Điển hình có thể kể đến món gà rán, một trong những món ăn bà Tân đã làm đi làm lại, chỉ khác là "đổi màu" cho món ăn bằng một vài nguyên liệu mà thôi.

Ngoài ra, một số dân mạng cho rằng, các lùm xùm xảy ra liên quan tới cách làm đồ ăn của bà Tân, các lùm xùm liên quan tới con trai của bà là Hưng Vlog cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, có hàng loạt TikToker làm về đồ ăn nổi lên với rất nhiều nội dung đa dạng, sáng tạo. Bởi vậy, việc những món ăn "siêu to khổng lồ" của bà Tân bị cạnh tranh là điều dễ hiểu.

Món gà rán được bà Tân làm đi làm lại rất nhiều lần (Ảnh chụp màn hình)
Món gà rán được bà Tân làm đi làm lại rất nhiều lần (Ảnh chụp màn hình)

Kênh YouTube của Bà Tân Vlog bắt đầu hoạt động từ ngày 5/5/2019, nhanh chóng trở thành một hiện tượng gây bão khắp các trang mạng xã hội chỉ sau 20 ngày. Cách nói chuyện mộc mạc, thật thà cùng các món ăn khổng lồ đối nghịch với vóc dáng nhỏ bé của bà nhanh chóng trở thành những điểm gây ấn tượng với người xem. Cùng với đó, các cụm từ như "siêu to khổng lồ", cách chào quen thuộc "xin chào tất cả các cháu" và rất nhiều những câu nói quen thuộc khác như "các cháu ơi", "hơn 60 nồi bánh chưng"... của bà Tân đã từng trở thành trend trên mạng. 

Tuy nhiên, hiện tại, sau nhiều năm, bà Tân đã không còn hot như trước dù vẫn kiên trì làm những món ăn "siêu to khổng lồ".

Hạ Linh

Con trai bà Tân Vlog sở hữu nhiều kênh YouTube với thu nhập tiền tỷ

Con trai bà Tân Vlog sở hữu nhiều kênh YouTube với thu nhập tiền tỷ

Với hàng triệu lượt người xem mỗi clip, thu nhập của Hưng Vlog được dự đoán là không hề nhỏ.