Bắc Bộ ít có rét đậm, nhiệt độ trung bình cao

Theo dự báo khu vực miền Bắc ít có rét đậm và nền nhiệt độ trung bình cao hơn cùng kì mọi năm.

Mùa đông năm nay được nhận định là ấm với nền nhiệt cao so với mọi năm. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ đón các đợt không khí lạnh mới bắt đầu từ ngày 10/2/2020. 

Cũng theo dự báo, ngày 16/1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường vào nước ta và tiếp tục gây mưa rét cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó tăng cường cách 3 – 5 ngày một đợt.

Bắc Bộ ít có rét đậm, nhiệt độ trung bình cao

So với các khu vực khác, nền nhiệt của miền Bắc cũng cao hơn khoảng 2 – 3 độ, đa phần ở mức 19 – 20 độ, có mưa nhỏ, trời nhiều mây, độ ẩm cao. Miền Bắc ít có rét đậm, mà chỉ chủ yếu xuất hiện ở các tỉnh vùng núi trong thời gian ngắn.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ do tác động của không khí kết hợp với hội tụ gió trên cao nên có thể xuất hiện nhiều ngày mưa, mưa nhỏ, mưa phùn, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm.

Cường độ các đợt không khí lạnh nhỏ, ít xuống sâu về phía Nam nên nhiệt độ trung bình cả nước cao hơn nhiều năm, đặc biệt là Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng cao hơn 1 – 2,5 độ.

Theo Dự báo, lượng mưa ở khu vực Trung Trung Bộ thấp hơn trung bình mọi năm từ 20 – 40%, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên không mưa, cần đề phòng khô hạn. 

Thanh Mai

Thời tiết ngày 6/1: Hà Nội có mưa phùn

Thời tiết ngày 6/1: Hà Nội có mưa phùn

Dự báo thời tiết tại các tỉnh khu vực miền Trung xuất hiện mưa rào vào ban đêm, ban ngày giảm mây trời nắng.

Đọc nhiều nhất