Bản di chúc chưa bao giờ được công bố của Maradona

Maradona từng viết một bản di chúc năm 2012 tuy nhiên sau đó năm 2016 ông đã rút lại nhưng vẫn chưa kịp lập bản mới.

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/11 sau một cơn đau tim đột ngột để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ. 

Sau khi Maradona qua đời, các con gái của ông đã nộp đơn ra hai tòa án ở Buenos Aires để phân chia tài sản thừa kế với số tài sản là 40 triệu USD, bao gồm nhiều bất động sản, siêu xe, trang sức có giá trị...

Năm 2012, huyền thoại bóng đá này từng chuẩn bị một bản di chúc để chia tài sản cho các con. Trong đó hai con gái là Dalma Nerea và Gianinna Dinorah được nhận nhiều hơn vì họ là con gái của vợ cả Rosana Villafane (đây cũng là người vợ hợp pháp duy nhất của Maradona). Tuy nhiên năm 2016, ông đã quyết định rút lại bản di chúc này vì phát hiện thêm nhiều con và do đang có mâu thuẫn với hai con gái.  

  Bản di chúc mà Maradona từng rút lại

Bản di chúc mà Maradona từng rút lại

   

Cả hai con gái đều đứng về phía mẹ trong vụ li dị. Thậm chí, họ còn chế nhạo thói trăng hoa của huyền thoại bóng đá người Argentina. 

Maradona đã tìm gặp luật sư để yêu cầu hủy bản di chúc vì ông cho rằng mình đã ký bản di chúc trái với tâm nguyện của mình. Đến nay, bản di chúc này được báo giới Argentina công bố. Nó được viết bằng tiếng Ả rập bởi ở thời điểm ấy, Maradona đang sống ở Dubai (UAE) nên nhờ luật sư tại đất nước này soạn thảo.

Trước khi qua đời, ông chưa kịp viết bản di chúc khác. Vì vậy việc phân chia tài sản của ông sẽ do tòa án (nơi nhận đơn của các con gái Maradona) phân xử.

Maradona chỉ thừa nhận mình có 5 người con là Dalma, Gianinna, Diego Jr Sinagra, Diego Fernando Maradona Ojeda. Nhưng theo những nguồn tin từ Argentina, nếu xét nghiệm ADN thì ông có thể có tới 11 người con.

Thanh Mai

Huyền thoại bóng đá Maradona có giàu như chúng ta nghĩ?

Huyền thoại bóng đá Maradona có giàu như chúng ta nghĩ?

Danh thủ Maradona từng được Barcelona trả hơn 176 tỷ đồng, Dorados mời về làm huấn luyện viên với hợp đồng 37 tỷ cùng nhiều khoản thu nhập khác từ quảng cáo.