Bản đồ COVID-19 tại TP.HCM chính thức đưa vào hoạt động

Bản đồ cũng cho phép người dùng tra cứu các thông tin khác cũng hữu ích không kém như địa điểm bán khẩu trang, cơ sở y tế...

Ngày 7/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động bản đồ hỗ trợ phòng - chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Bản đồ này cho phép người dân dễ dàng tìm kiếm, cập nhật các thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh tại khu vực mình đang sống như vùng cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ (là những địa điểm đang được cách ly y tế, người dân đến đây cần phải tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế hằng ngày)...

  Giao diện bản đồ theo dõi COVID-19 tại TP.HCM

Giao diện bản đồ theo dõi COVID-19 tại TP.HCM

Đồng thời, bản đồ cũng cho phép người dùng tra cứu các thông tin khác cũng hữu ích như địa điểm bán khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm cung cấp nhu yếu phẩm (chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng)... để đáp ứng nhu cầu thường nhật.

Dù vậy bản đồ vẫn còn lỗi nhỏ ví dụ như định vị bị sai khi sử dụng trên phiên bản web và gần như không thể xác định vị trí khi truy cập bằng điện thoại thông minh. Dữ liệu về dịch bệnh của bản đồ được cung cấp bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và được cập nhật thường xuyên, liên tục khi có các thông báo mới từ cơ quan này.

Người dân còn có thể xem bản đồ số này trên máy tính lẫn điện thoại, bằng cách truy cập trực tiếp vào địa chỉ: https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 16/6/2021: Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 16/6/2021: Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (16/6), ở Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.