Ở nhà dài ngày mùa COVID-19, làm gì cho đỡ chán?

Thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM kéo dài thêm 2 tuần đồng nghĩa nhiều người sẽ tiếp tục ở nhà. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đỡ chán và tận dụng khoảng thời gian này làm những việc mà lâu nay bạn chưa làm được.

Plank 1 phút, mỗi ngày tăng thêm 10s

Quyết tâm sau 14 ngày comeback với vóc dáng và thân hình khiến tất cả mọi người phải trầm trồ. Đừng lấy lý do không ra gym nên không tập luyện được. Plank thì ở trên giường bạn cũng làm được cơ mà.

z2554102009623_ebaa3c2c9f7b659487bb36711716afa1.jpg
Ảnh Internet.

Viết nhật ký

Viết một cuốn nhật ký để lưu giữ cảm xúc. Chủ đề của bạn có thể là "Tại sao hôm nay tôi chán". Chỉ cần dành vài phút trong ngày, bạn có thể ghi lại cảm giác của chính mình để hiểu hơn về bản thân, nhanh chóng sốc lại tinh thần.

Gọi điện, nhắn tin hay gửi tin video cho bạn bè

Bây giờ là thời gian tốt nhất để sử dụng đến chiếc điện thoại và kết nối với mọi người xung quanh. Lập kế hoạch cho cuộc gặp gỡ; thảo luận những chuyện mới nhất; cập nhật tình hình hiện tại của mình… với bạn bè, người thân. Chán nản thường có thể do sự thiếu kết nối xã hội. Cách đơn giản nhất để thoát khỏi sự nhàm chán chính là giữ liên lạc với mọi người. 

Lên kế hoạch cho những chuyến du lịch mới

Mặc dù bạn không thể đi du lịch trong thời gian ở nhà, nhưng vẫn còn rất nhiều chuyến đi thú vị trong tương lai, những vùng đất mới đang chờ bạn khám phá khi dịch bệnh qua đi.

Điều bạn cần làm lúc này là hãy dành thời gian lên kế hoạch thật chi tiết cho những chuyến đi trong tương lai từ địa điểm tham quan, ăn uống, chỗ nghỉ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bằng cách đọc blog du lịch, tham khảo từ các travel blogger để có thể tự tin tận hưởng những chuyến du lịch tuyệt vời và trọn vẹn ngay sau dịch.

Dọn dẹp, trang trí lại phòng 

z2554105646040_1e3f669cd2bb1c7ed87eb41730649de1.jpg
Ảnh Internet.

Những ngày ở yên trong nhà thì nơi quen thuộc nhất chính là căn phòng ngủ. Vậy thì tại sao không tranh thủ cơ hội này để dọn dẹp và trang hoàng lại không gian quen thuộc này? Thay drap giường, trang trí thêm tranh, thay đổi bố cục căn phòng… v.v.. một chút thay đổi nhỏ cũng có thể khiến tâm trạng, tinh thần hay cảm hứng sáng tạo của bạn tăng rõ rệt đó.

Chơi game với cả gia đình​

Trong cái rủi có cái “may”, đây chính là cơ hội để gia đình có thêm nhiều thời gian quây quần bên nhau. Đổi gió một tí cùng các trò chơi chắc chắn sẽ khiến cho bầu không khí gia đình tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Bạn có thể rủ cả nhà chơi một số trò chơi rồi chỉ có nghiện như: Mèo nổ, ma sói hay Uno. Ba mẹ nào mà không biết chơi thì sau vài ván cũng sẽ “biết tuốt” dưới sự hướng dẫn của các con ngay thôi. Để xem liệu tình nghĩa vợ chồng mấy chục năm có “rạn nứt” sau vài lượt Uno ăn mấy lá +4, hay chị chị em em có còn “vui vẻ không quạu” trước những lần rút trúng lá mèo nổ hay không.

Học thêm kỹ năng mới

z2554111311746_e61166659ea161364fb2b645368a693d(1).jpg
Ảnh Internet.

Với kết nối Internet cùng một chiếc máy tính, bạn có thể học bất cứ thứ gì bạn muốn, tại bất cứ đâu. Hãy cùng điểm lại những kế hoạch trước đây của bạn và tìm hiểu xem có kỹ năng nào bạn đang muốn cải thiện nhưng chưa sắp xếp được thời gian hay không. Bạn có thể học một ngôn ngữ mới, học làm bánh, trồng cây, trang điểm, chụp ảnh, vẽ tranh, pha chế, viết lách, học thêm một nhạc cụ, hay nâng cao một số kỹ năng về nghề nghiệp và đời sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,… Cả một bầu trời thông tin đang chờ sẵn bạn trên Internet đó, đừng bỏ qua nha.

(Tổng hợp)

AN LY