Bản đồ cuộc chiến Nga và Ukraina

Bước sang năm 2021 là năm Tân Sửu, có Thái tuế là Sửu Thổ, thiên can là Tân Kim, tổ hợp này là Thổ sinh Kim vượng vận. Dưới đây là top con giáp có đường công danh, sự nghiệp không suôn sẻ.

Một số địa điểm chính của cuộc chiến này đã rõ ràng. Theo các chuyên gia, quân đội Nga đang cố gắng bao vây quân đội Ukraina, gần đây đã chiếm giữ thành phố Izium và sẽ cố gắng tiến về phía đông nam tới Sloviansk.

screen-shot-2022-04-07-at-15.43.19.png
Nguồn: Hình ảnh đã được xác minh; tài khoản nhân chứng; Quan chức Ukraina và Nga; Viện Nghiên cứu Chiến tranh với Dự án Các mối đe dọa nghiêm trọng của Viện Doanh nghiệp Mỹ. Ghi chú: Các khu vực do Nga kiểm soát tính đến 3 giờ chiều Đông ngày 5 tháng 4 và đại diện cho lãnh thổ mà lực lượng Nga có thể hoạt động tự do, không có nguy cơ bị Ukraina phản công ngay lập tức, như đã đánh giá của Viện Nghiên cứu Chiến tranh. Các khu vực giao tranh gần đúng được rút ra từ các báo cáo từ ngày 31/3 đến ngày 6/4, tính đến 5 giờ sáng theo giờ miền Đông ngày 6/4. The New York Times

Khả năng chiếm được Sloviansk của Nga được coi là một bài kiểm tra quan trọng về việc liệu nước này có thể thành công trong việc chiếm toàn bộ Donbas, nơi mà lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn đã chiến đấu trong 8 năm hay không.

Phải mất hàng tuần giao tranh và pháo kích Nga mới đưa Izium về dưới quyền kiểm soát của mình và Sloviansk là mục tiêu lớn hơn, với số lượng cư dân gấp đôi. Quân đội Nga được cho là đã phải đối mặt với các lực lượng phản công Ukraina trên đường đi.

Nếu lực lượng Nga chiếm Sloviansk, các mục tiêu tiếp theo của họ có thể là Rubizhne, khoảng 40 dặm về phía Đông gần Sievierodonetsk, nơi đang diễn ra giao tranh, hoặc Horlivka , khoảng 50 dặm về phía Nam gần Donetsk. Tiến đến Horlivka sẽ khiến nhiều quân đội Ukraina bị cô lập trên một trong những chiến tuyến tích cực nhất.

Nếu thành công, cuộc tiến công tới Horlivka sẽ đạt được hai mục tiêu chính của Nga. Nó sẽ liên kết quân đội Nga từ phía Bắc với lực lượng ly khai ở Donbas. Và nó sẽ đẩy tiền tuyến của cuộc chiến về phía tây, trao cho họ quyền kiểm soát vùng Luhansk và nhiều vùng khác của vùng Donetsk.

Tiến về phía đông là mục tiêu tối quan trọng của Tổng thống Nga V. Putin. Việc giành được quyền kiểm soát Donbas sẽ chia cắt một cách hiệu quả một phần miền Đông Ukraina và nhà lãnh đạo Nga có thể bán nó cho đất nước của mình như một chiến thắng. Nhưng vẫn chưa rõ liệu Nga có đủ lực lượng để bao vây quân đội Ukraine hay không.

Cuộc tấn công mới của Nga vào phía đông diễn ra khi nước này hoàn thành việc rút quân khỏi các vùng ngoại ô của Kyiv và các thành phố khác ở phía bắc Ukraina, để lại những cảnh tượng ghê rợn về dân thường thiệt mạng.

(Nguồn: The New York Times)

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương