Bang Wisconsin ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một người đàn ông da màu bị bắn

Những người biểu tình giận dữ cướp phá nhiều cơ sở kinh doanh và đốt cháy khoảng 50 ôtô tại một bãi trông xe.

Ngày 25/8, Thống đốc Wisconsin - Tony Evers đã ban bố tình trạng khẩn cấp giữa lúc biểu tình bùng phát trên toàn bang sau vụ cảnh sát bắn một người đàn ông da màu.

Ông Tony Evers nói: "Chúng tôi không thể quên lý do các cuộc biểu tình này khởi phát. Những diễn biến hai đêm vừa qua và nhiều đêm trong năm nay cho thấy nỗi đau, sự thống khổ, kiệt quệ vì là người da màu sống tại bang này cũng như nước Mỹ".

Bang Wisconsin ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một người đàn ông da màu bị bắn

Ông cũng nhấn mạnh mọi người nên thực hiện các quyền cơ bản của mình một cách an toàn và hòa bình, tuyệt đối không để tình trạng phân biệt chủng tộc diễn ra nhưng cũng không thể đi theo con đường gây tổn hại. Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ tăng cường hiện diện để đảm bảo an toàn cho các cá nhân, bảo vệ những cơ sở hạ tầng quan trọng.

Trước đó vào ngày, 23/8, tại thành phố Kenosha, bang Wisconsin, một vụ nổ súng châm ngòi biểu tình đã nổ ra khi một người đàn ông da màu tên là Jacob Blake bị cảnh sát bắn nhiều phát vào lưng trước mặt ba con trai. Hai trong số các sĩ quan liên quan tới sự việc đã bị đình chỉ công tác, trong khi Blake bị liệt nửa thân dưới.

Vụ biểu tình đã diễn ra căng thẳng khiến nhiều cơ sở kinh doanh bị đốt cháy, người biểu tình đã ném chai lọ, bắn pháo hoa vào cảnh sát buộc lực lượng thực thi pháp luật phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Vào tháng 5, làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và tình trạng bạo lực của cảnh sát lan khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd, người da màu 46 tuổi bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Thanh Mai

Kenton Node sẽ được bán bao nhiêu sau khi về tay Novaland?

Kenton Node sẽ được bán bao nhiêu sau khi về tay Novaland?

Sau 13 năm "đắp chiếu", dự án Kenton Node (huyện Nhà Bè) vừa được Novaland mua lại để phát triển.