Bão Laura gây thiệt hại trên diện rộng, cướp đi sinh mạng của 6 người ở Mỹ

Trong khi cơn bão Laura gây ra những thiệt hại vô cùng lớn ở Mỹ thì bão Bavi lại nhẹ hơn so mới mức dự đoán của Triều Tiên.

Tính đến ngày 27/8, bão Laura gây thiệt hại diện rộng, cướp đi sinh mạng của 6 người tại bang Louisiana – Mỹ, không chỉ thiệt hại về tài sản mà còn khiến nhiều hoạt động bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Người dân khu vực này cho biết, họ đang cần được hỗ trợ vì nhà cửa, đồ dùng đều bị cơn bão làm đổ nát, hỏng hóc. 

  Cây cối bị bão Laura quật đổ tại TP Sulphur, bang Louisiana, hôm 27-8. Ảnh: CNN

Cây cối bị bão Laura quật đổ tại TP Sulphur, bang Louisiana, hôm 27-8. Ảnh: CNN

Các chuyên gia khí tượng đến từ đài CNN cho biết, những cơn gió giật hơn 193 km/giờ đã tàn phá thành phố Lake Charles trong suốt khoảng 1 giờ vào rạng sáng 27/8. Thống đốc Louisiana John Bel Edwards cũng chia sẻ rằng thiệt hại do gió mạnh gây ra còn lớn hơn so với lũ lụt. 

Các thành phố bao gồm cả Lake Charles đang trong tình trạng ngổn ngang mảnh vỡ khi nhà cửa, cây cối, đèn đường… bị bão tàn phá. Có đến hơn 843.000 người ở Louisiana và bang Texas phải sống trong cảnh mất điện vào tối cùng ngày.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết "mưa lớn và gió mạnh" đang kéo đến một số khu vực ở bang Arkansas. Thống đốc Asa Hutchinson kêu gọi người dân bang này chú ý đến thời tiết. Hiện, Arkansas đã triển khai trước các nhóm tìm kiếm và cứu hộ cùng các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia để sẵn sàng đối phó với lũ lụt và gió mạnh"

Ngày 27/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết thiệt hại do bão Bavi gây ra đối với quốc gia này rất nhỏ so với dự đoán. Ông Kim đã tỏ ra lo lắng rất nhiều trước đó nhưng may mắn là Triều Tiên chỉ chịu mức thiệt hại này.

Thanh Mai

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/2 tại các ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/2 tại các ngân hàng

Cập nhật trực tuyến tỷ giá USD, CNY, JPY, EUR, GBP tại các ngân hàng nhanh nhất, đầy đủ nhất.