Bão số 6 vừa qua, Biển Đông chuẩn bị có một đợt áp thấp mới

Sau bão số 6, trong vòng một tuần sẽ có 1 áp thấp (có khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới) tiến vào Biển Đông.

Cơn bão số 6 vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh từ Quãng Ngãi đến Khánh Hòa. Theo dự báo một số tỉnh vẫn còn mưa lớn kéo dài đến hết ngày 12.11. Nhiều nơi lượng mưa trên 300 mm.

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết, theo mô hình dự báo bão của Mỹ vào sáng nay cho thấy trong vòng một tuần sẽ có 1 áp thấp vượt qua Philippines vào Biển Đông, kế tiếp là một áp thấp nhiệt đới khác sẽ xuất hiện và có khả năng mạnh thành bão.Vùng áp thấp nay di chuyển chậm, có nguy cơ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 6 vừa qua, Biển Đông chuẩn bị có một đợt áp thấp mới

Sau khi vào Biển Đông, áp thấp nhiệt đới khó có khả năng thành bão và có thể tan sau đó. Như vậy trong nửa cuối tháng 11, thậm chí qua tháng 12 sẽ còn nhiều áp thấp, bão xuất hiện do dải hội tụ nhiệt đới vẫn hoạt động mạnh. Bão, áp thấp nhiệt đới sẽ có xu hướng đi từ Thái Bình Dương vượt qua Philippines vào Biển Đông.

Dự báo sau ngày 20/11, áp thấp nhiệt đới khác sẽ vượt qua miền Trung của Philippines vào Biển Đông và mạnh lên thành bão (bão số 7). Đường di chuyển của cơn bão này được dự đoán là theo hướng Tây Tây Bắc. Mặc dù chưa có thông số chính xác nhưng vẫn cần hết sức đề phòng. Từ ngày 13 đến 15-11, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới.

Thanh Mai

Rau xanh và cá biển đồng loạt tăng giá do mưa bão

Rau xanh và cá biển đồng loạt tăng giá do mưa bão

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, rau xanh và cá biển đồng loạt tăng giá ở các chợ truyền thống ở TP.HCM, theo chia sẻ của các tiểu thương.