Báo Trung Quốc: “Bi kịch thua tuyển Việt Nam dịp Tết Nguyên Đán vẫn ám ảnh chúng ta”

Tuyển Trung Quốc đang bị đặt áp lực tâm lý phải thắng tuyển Việt Nam trên sân nhà trước thềm vòng loại World Cup.

Chỉ còn 4 ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của tuyển Trung Quốc trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trận đấu này đang gây tốn rất nhiều giấy mực của báo giới Trung Quốc và thầy trò HLV Jankovic cũng bị đặt trong áp lực lớn phải giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

Hãng truyền thông Sina của Trung Quốc vừa có bài bình luận về trận đấu, trong đó có để cập tới những phương án nhân sự mà HLV Jankovic dự kiến sẽ sử dụng để đối phó với tuyển Việt Nam.

Sina bình luận về áp lực dành cho đội nhà: “Trận đấu gặp tuyển Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Trung Quốc, không chỉ để chạy đà cho vòng loại World Cup mà còn là bài kiểm tra quan trọng xem các cầu thủ có được HLV Jankovic công nhận hay không.

Bi kịch thua tuyển Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán vẫn còn ám ảnh trong tâm trí chúng ta. Lần này, tuyển Trung Quốc phải dốc toàn lực để giành chiến thắng.

Bạn biết đây, lần này đội tuyển Việt Nam mang đến đội hình mới gồm hơn 10 cầu thủ sinh năm 2000 trở lại. Nếu không thể giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc sẽ chẳng còn gì để biện minh”.

HLV Jankovic chịu áp lực lớn trước trận gặp tuyển Việt Nam
HLV Jankovic chịu áp lực lớn trước trận gặp tuyển Việt Nam

Về đội hình dự kiến của tuyển Trung Quốc, trang Sina cho rằng một số ngôi sao vừa thi đấu tại Asiad sẽ trở thành trụ cột, kết hợp với một số cựu binh ở ĐTQG như Wu Lei hay tiền đạo nhập tịch Exon.

Tiền vệ Dai Weijun, hậu vệ cánh Liu Yang và tiền đạo Fang Hao từng tham dự Asiad sẽ vào đội hình mới. Wu Shaocong – cầu thủ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ khả năng cũng sẽ thi đấu. Ngoài ra, Gao Tianyi, Tan Long,  Zhu Chenjie và Jiang Shenglong cũng sẽ được lựa chọn.

Nhóm cầu thủ này khả năng sẽ kết hợp với nhóm cựu bình ở đội hình xuất phát như Jiang Guantai, Yan Junling, Wu Lei và Exon”.

Ở lần chạm trán gần nhất, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc.
Ở lần chạm trán gần nhất, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc.

Trang Sina cũng cho rằng nhiều khả năng tương lai của HLV Jankovic sẽ thực sự được định đoạt thông qua thành tích ở vòng loại thứ hai World Cup, nơi mà tuyển Trung Quốc nằm ở bảng đấu nặng ký cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore vs Guam.

Ở bảng đấu này, Hàn Quốc có sức mạnh vượt trội và khả năng cao sẽ giành một suất đi tiếp. Khi đó, tuyển Trung Quốc và Thái Lan khả năng sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé thứ hai. Nếu không thể vượt qua Thái Lan, khả năng rất cao HLV Jankovic sẽ bị sa thải.

Với tuyển Việt Nam, sau trận đấu gặp tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 2 trận giao hữu gặp Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10). Sau đó, toàn đội sẽ bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026, đối đầu Philippines, Iraq và đội thắng trong cặp đấu vé vớt giữa Indonesia gặp Brunei.

Tiểu Lâm Mộc

ASIAD: Võ sĩ Việt Nam ngoạn mục hạ đối thủ Thái Lan, thầy trò vỡ òa ăn mừng huy chương

ASIAD: Võ sĩ Việt Nam ngoạn mục hạ đối thủ Thái Lan, thầy trò vỡ òa ăn mừng huy chương

HLV Bùi Đình Tiến không giấu nổi cảm xúc, nhấc bổng học trò Bùi Thị Huệ sau khi võ sĩ này thắng đối thủ Thái Lan bằng điểm vàng.