Truyền thông Trung Quốc lo lắng về bộ ba “xe pháo mã” của đội tuyển Việt Nam

Bộ ba tiền vệ này từng tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam thắng tuyển Trung Quốc 3-1 tại vòng loại World Cup 2022.

Trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vẫn luôn là một dấu ấn khó quên đối với dư luận xứ tỷ dân. Không chỉ giành trọn 3 điểm, đội tuyển Việt Nam còn trình diễn một lối đá đầy thuyết phục với những bàn thắng đẹp mắt.

Trước thềm trận giao hữu giữa 2 đội vào ngày 10/10 tới, truyền thông Trung Quốc có hàng loạt những bài viết phân tích về đoàn quân dưới quyền HLV Troussier. Bên cạnh các vị trí săn bàn, trang Sohu (Trung Quốc) cũng dành sự quan tâm lớn cho bộ ba tiền vệ từng tỏa sáng ở cuộc đọ sức cách đây gần 2 năm: Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và Quang Hải.

Hoàng Đức là tuyển thủ Việt Nam hiếm hoi đạt điểm số cao hơn 7 (theo Sofascore) trong cả 2 trận gặp tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tiền vệ người Hải Dương không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phân phối bóng, hỗ trợ tấn công mà còn đóng vai trò quan trọng trong khâu phòng ngự từ xa.

Hoàng Đức tả xung hữu đột giữa hàng tiền vệ đối phương
Hoàng Đức tả xung hữu đột giữa hàng tiền vệ đối phương

Ở trận thắng 3-1 tại sân Mỹ Đình, Hoàng Đức giành chiến thắng 6/7 pha tranh chấp tay đôi bóng sệt và 4/5 tình huống tranh chấp bóng bổng. Phong độ tuyệt vời của cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel giúp tuyển Việt Nam kiềm tỏa được tuyến giữa của đội bạn và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc.

Nếu như Hoàng Đức kiểm soát khu vực giữa sân thì Đỗ Hùng Dũng lại trực tiếp tham gia vào những pha bóng dẫn đến bàn thắng. Tờ Sohu không quên ghi chú thích “2 đường kiến tạo” phía sau tên Hùng Dũng khi nhắc về trận thua của đội nhà.

Hùng Dũng có 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc
Hùng Dũng có 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc

 Một tình huống tạt bóng chính xác để Hồ Tấn Tài đánh đầu tung lưới và một pha căng ngang như dọn cỗ cho Tiến Linh lập công, Hùng Dũng được Sofascore chấm điểm số ấn tượng 8,1 điểm.

Càng đáng khen ngợi hơn khi tiền vệ người Hà Nội đã thi đấu trọn vẹn 90 phút với cường độ cao mặc dù mới bình phục sau chấn thương kéo dài.

Người còn lại trong bộ ba tiền vệ là Quang Hải. Truyền thông Trung Quốc vẫn chưa quên những tình huống xử lý bóng đầy ngẫu hứng của Quang Hải khiến cho hàng thủ tuyển Trung Quốc bối rối.

Liu Binbin liên tục bị Quang Hải đánh lừa.
Liu Binbin liên tục bị Quang Hải đánh lừa.

“Nạn nhân” điển hình nhất là hậu vệ Liu Binbin. Trong pha bóng diễn ra ở hiệp 2 trận đấu, Liu Binbin bị Quang Hải đánh lừa tới 2 lần liên tiếp chỉ trong vòng vài giây. Lối chơi sáng tạo và biến hóa của tiền vệ người Hà Nội tạo ra nhiều nét chấm pha cho hàng công tuyển Việt Nam.

Hướng tới trận giao hữu vào ngày 10/10 với, bộ ba Hoàng Đức, Hùng Dũng và Quang Hải có nhiều khả năng được HLV Troussier điền tên vào đội hình ra sân. So với thời HLV Park Hang-seo, lối chơi chung cũng như nhiệm vụ dành cho từng người đã có những thay đổi. Nhưng cả ba vẫn là trụ cột trong hệ thống mà HLV Troussier đang xây dựng.

Phong độ của bộ ba Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải là rất quan trọng với tuyển Việt Nam.
Phong độ của bộ ba Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải là rất quan trọng với tuyển Việt Nam.

Không chỉ trong loạt trận giao hữu tháng 10, việc bộ ba “xe pháo mã” duy trì được phong độ và sự kết nối sẽ rất quan trọng cho đội tuyển Việt Nam trong những giải đấu lớn sắp tới như vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Domino

Apple tung bản cập nhật iOS 17.0.3 vá lỗi nóng máy trên iPhone 15

Apple tung bản cập nhật iOS 17.0.3 vá lỗi nóng máy trên iPhone 15

Ngày 4/10, Apple đã phát hành iOS 17.0.3, bao gồm bản sửa lỗi khiến các mẫu iPhone 15 mới nhất của Apple bị nóng.