“Cầm vàng lại để vàng rơi”, đội bóng Việt Nam rơi vào thế khó tại đấu trường châu Á

CLB Hải Phòng đã nhận trận thua ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2023/24.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2023/24, CLB Hải Phòng làm khách trên sân của Hougang United (Singapore).

Dù phải thi đấu xa nhà, đội bóng đất cảng vẫn được đánh giá cao hơn. Đoàn quân dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm đang tạm thời dẫn đầu bảng H sau khi thắng PSM Makassar ở ngày ra quân. Trong khi đó, Hougang United từng 2 lần để thua các đội bóng Việt Nam tại đấu trường châu lục (2-3 trước CLB TP.HCM và 2-5 trước Viettel).

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, Hougang với lợi thế sân nhà đã tạo dựng được thế trận khá tốt. Nhà vô địch cúp Singapore khiến cho Hải Phòng không thể thoải mái triển khai những tình huống đánh biên sở trường. Thậm chí Hougang còn suýt mở tỉ số trận đấu khi Halim thoát xuống đối mặt với thủ môn Đình Triệu. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số 0-0.

Hải Phòng gặp khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Hougang United.
Hải Phòng gặp khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Hougang United.

Đầu hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm đưa Mạnh Dũng và Lê Tiến Anh vào sân để gia tăng áp lực ở khu vực giữa sân. Sự điều chỉnh này sớm mang tới hiệu quả khi Hải Phòng đẩy lùi được đội hình đối phương về sân nhà.

Yuri Mamute cảnh báo hàng thủ Hougang với pha dứt điểm nguy hiểm ở phút 50 buộc thủ môn Zaiful Nizam phải trổ tài. Chỉ 6 phút sau, tiền đạo người Brazil mang về quả penalty và đích thân thực hiện thành công để mở tỉ số trận đấu.

Yuri Mamute ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.
Yuri Mamute ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Bàn thắng dẫn trước tưởng như sẽ giúp Hải Phòng thi đấu thanh thoát hơn. Nhưng rất tiếc những sai sót nơi hàng phòng ngự đã khiến cho đội chủ sân Lạch Tray đánh mất đi lợi thế. Phút 82, Maksimovic thoát xuống đánh bại thủ môn Đình Triệu trong pha đối mặt để gỡ hòa 1-1.

Càng về cuối trận, Hougang United càng chơi hưng phấn hơn. Hàng loạt tình huống dứt điểm được tung ra. Và tới phút bù giờ, lại là Maksimovic có mặt đúng lúc để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Maksimovic là người hùng của Hougang United với cú đúp vào lưới Hải Phòng.
Maksimovic là người hùng của Hougang United với cú đúp vào lưới Hải Phòng.

Với thất bại này, Hải Phòng tụt xuống vị trí thứ 3 bảng H với 3 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải rất nỗ lực trong các vòng đấu tới nếu muốn giành tấm vé đi tiếp.

Theo quy định, khu vực Đông Nam Á có 3 bảng đấu tại AFC Cup 2023/24. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng bán kết khu vực.

Kết quả: Hougang United 2-1 Hải Phòng

Bàn thắng:

Hougang United: Maksimovic 82’, 90+3’

Hải Phòng: Yuri Mamute 56’

Đội hình ra sân:  

Hougang United: Nizam, Shah, Nazari, Kuriyama, Aplin, Sulaiman, Takayama, Arifin, Halim, Qaiyyim, Maksimovic.

Hải Phòng: Đình Triệu; A Sân, Văn Tới, Van Meurs, Tiến Dũng, Martin Lo, Tuấn Anh, Trọng Đại, Việt Hưng, Hoàng Nam, Mamute.

BXH tạm thời bảng H AFC Cup 2023/24:

“Cầm vàng lại để vàng rơi”, đội bóng Việt Nam rơi vào thế khó tại đấu trường châu Á

Domino

UNCTAD: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm xuống 2,4% vào năm 2023

UNCTAD: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm xuống 2,4% vào năm 2023

Tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo sẽ giảm tốc xuống 2,4% trong năm nay, đánh dấu sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, từ mức 3% vào năm 2022 khi tình trạng bất bình đẳng ngày càng sâu sắc, nợ nần chồng chất và quá trình phục hồi không đồng đều sau COVID.