Báo Trung Quốc khen ngợi bước ngoặt quan trọng của bóng đá Việt Nam

Mùa giải V.League 2023/24 đã chính thức bắt đầu vào cuối tuần qua.

Lần đầu tiên kể từ năm 2002, V.League được tổ chức theo lịch thi đấu trải dài qua 2 năm thay vì gói gọn trong 1 năm. Theo lịch trình dự kiến, mùa giải V.League 2023/24 sẽ diễn ra từ tháng 10/2023 đến tháng 7/2024.

Đây là một bước đi quan trọng trọng việc đưa giải đấu hoà nhập với xu thế chung của châu Á. Các đội bóng Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng hơn khi tham dự những giải đấu châu lục và ĐTQG có đủ thời gian cho lịch thi đấu chính thức của FIFA. Để có được sự chuyển đổi này, LĐBĐ Việt Nam và các CLB đã đồng thuận rút ngắn mùa giải 2023 và kỳ nghỉ Hè 2023.

V.League 2023/24 đã chính thức khởi tranh cuối tuần qua.
V.League 2023/24 đã chính thức khởi tranh cuối tuần qua.

Sự thay đổi đến từ V.League được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao. Bài viết trên trang Baidu nhận định: “V.League đã chính thức chuyển sang lịch trình thi đấu trải dài qua 2 năm từ mùa giải 2023/24. Giải đấu của Việt Nam giờ đây sẽ đồng bộ với lịch thi đấu AFC Champions League và AFC Cup. Ngoài ra, VAR cũng đang được áp dụng cho nhiều trận đấu hơn.

Những thay đổi này giúp kế hoạch chuẩn bị cho mỗi mùa giải các các đội bóng được thuận lợi hơn, đặc biệt là khi tính toán đến việc tích luỹ thể lực cho cầu thủ.

Hiện tại, khu vực Đông Á đã có Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Australia áp dụng lịch trình mới. Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, việc chuyển đổi sẽ mất thời gian hơn cho các giải đấu kéo dài.

Chinese Super League là một trong số ít các giải đấu vẫn chưa có kế hoạch chuyển đổi lịch thi đấu trong tương lai gần. Điều này sẽ gây bất lợi cho các đội bóng Trung Quốc khi tham dự các giải đấu châu lục. Đặc biệt khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định, khả năng những CLB Trung Quốc hụt hơi và đánh mất sức cạnh tranh là không hề nhỏ.

Các CLB Trung Quốc mới chỉ thắng được 1 trong 6 trận đã đấu tại AFC Champions League 2023/24.
Các CLB Trung Quốc mới chỉ thắng được 1 trong 6 trận đã đấu tại AFC Champions League 2023/24.

Trước đây, Chinese Super League từng là một thế lực trong làng bóng đá châu Á. Nhưng gần đây những CLB Trung Quốc thường không có kết quả tốt khi tham dự AFC Champions League, cho dù là gặp các đội bóng Đông Nam Á. Để cải thiện tình hình, việc thay đổi theo xu thế chung là điều cần thiết”.

Mùa giải 2023/24, bóng đá Việt Nam có 2 CLB tham dự các giải đấu châu Á là Hà Nội FC (AFC Champions League) và Hải Phòng (AFC Cup). Đây cũng là mùa giải cuối cùng 2 giải đấu này diễn ra theo thể thức cũ.

Chewy

Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Các game thủ có lẽ nên cân nhắc thật kỹ trước khi trải nghiệm những trò chơi dưới đây.