Bắt Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh

Trước đó, ngày 4/11, CQĐT đã thực hiện khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Ngày 8/2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM để điều tra hành vi vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra còn có các bị can: Võ Thị Chinh Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM; Phí Duy Tiến, nguyên Phó giám đốc và một nguyên trưởng khoa của bệnh viện cũng bị bắt tam giam và khởi tố.

Bắt Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh

Cơ quan điều tra xác định các bị can nói trên đã có sai phạm về đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo.

Trước đó vào  4/11, cơ quan điều tra đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Minh Khải cùng một số cán bộ liên quan. Quá trình khám xét bệnh viện và nơi làm việc của những cá nhân trên, công an đã thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ quá trình điều tra. 

Ông Nguyễn Minh Khải (SN 1972, quê Bạc Liêu) là bác sĩ chuyên khoa II và được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM vào tháng 9/2017. Trước đó, ông là Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Ông Khải từng bị phản ánh về việc không đủ trình độ và tiêu chuẩn để bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM. Không chỉ vậy ông Khải còn liên quan đến tổ chức đấu thầu khi ưu ái cho một số công ty "quen" trúng thầu các lô vật liệu thay thế, vật liệu cấy ghép nhân tạo.

Thanh Mai

Bà Lê Thị Thanh, Giám đốc Công ty địa ốc SP Land bị bắt

Bà Lê Thị Thanh, Giám đốc Công ty địa ốc SP Land bị bắt

Liên quan đến vụ lãnh đạo Công ty địa ốc SP Land bị khách hàng tố lừa đảo, ngày 26/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Thanh (Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land).