Bật mí 4 mẹo giúp bạn tiết kiệm hiệu quả nhất

Những người trẻ muốn tiết kiệm được càng nhiều tiền càng tốt, hãy xem xét áp dụng các cách này.

Hãy về nhà

Chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ trong khi cơ hội việc làm cũng như tăng lương vẫn trì trệ. Ngay cả khi bạn không thích sống cùng bố mẹ khi đã trưởng thành thì việc sống ở nhà cũng có thể giúp bạn tăng khoản tiết kiệm lên.

Thường xuyên nấu ăn ở nhà

Mọi người thường thích ra ngoài ăn vì chúng ta không phải bận tâm đến việc chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng và dọn dẹp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đến ăn ở những quán bình dân thì việc ăn ngoài thường xuyên cũng ngốn của bạn một số tiền khá lớn. Do đó, bạn hãy nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá, xứng đáng với những bất tiện nhỏ trên.

Thay vì coi việc nấu ăn thường xuyên ở nhà là bất tiện, hãy coi đó như một cơ hội để nâng cao tay nghề ẩm thực của mình và học hỏi thêm nhiều công thức nấu ăn mới. 

Kiểm soát chi phí dành cho giải trí

Đối với người trẻ, giao lưu bạn bè hay mua sắm các thiết bị mới là thói quen thường thấy nhưng với vô số các lựa chọn, bạn dễ dàng tiêu hoang. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc kiểm soát chi tiêu thì hxy liệt kê ra các chi phí mà bạn có thể chi trả được mỗi tháng.

Hãy kiên trì thực hiện mỗi tháng theo cách đó. Nếu bạn thấy rằng phần lớn ngân sách này bị ném vào những thứ vô bổ, hãy xem xét đến cách tiết kiệm hơn. 

Bật mí 4 mẹo giúp bạn tiết kiệm hiệu quả nhất

Đầu tư thông minh

Người trẻ đang tìm cách để tạo ra thu nhập phụ ổn định nên thường cân nhắc các kênh đầu tư thông minh. Nếu tiếp cận theo cách thích hợp, các khoản đầu tư của bạn nhất định tạo ra lợi nhuận tốt.

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt đang tăng chóng mặt thì việc tiết kiệm lúc này là cần thiết. Dù việc tăng số tiết kiệm có thể khiến bạn gặp một số thách thức nhưng đó không phải là không làm được.

Thanh Mai

Tổng thống Joe Biden có thể làm gì để kiềm chế giá dầu?

Tổng thống Joe Biden có thể làm gì để kiềm chế giá dầu?

Trong bối cảnh OPEC, tổ chức xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã không còn mặn mà với các chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden khiến giá xăng được đẩy lên cao đến 60% trong năm nay, điều này khiến ông chủ Nhà Trắng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc kiềm chế giá mặt hàng này.