Bé Đăng: Học diễn xuất nhưng “tổ nghề” không độ thì mình vui vẻ livestream bán hàng, còn chuyện bạn trai thì "đừng đồn bậy nha"

Đến với KOC mùa 2, Bé Đăng cho biết “chẳng khác nào đang cầm một con dao hai lưỡi".

 Mang đến KOC VIETNAM 2023 một nguồn năng lượng tích cực và tươi trẻ, Bé Đăng (tên thật Trần Hải Đăng, SN 1999, TPHCM) là một trong những nhân tố nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Đặc biệt với những người từng biết đến Bé Đăng ở mùa 1 thì hiện tại phải thốt lên: Sao khác quá.

Từ một thanh niên tự ti, nhút nhát, Bé Đăng của hiện tại đã rèn luyện thế nào để trở thành phiên bản “rộn ràng" và bộc lộ nhiều ưu điểm như hiện tại? Cũng có nhiều “lời đồn" về cuộc sống cá nhân của Bé Đăng… thôi thì cùng ngồi xuống tâm sự và nghe “bả nói quá trời nói" để có cái nhìn đa chiều về nhân tố thú vị này nhé!

Bé Đăng: Học diễn xuất nhưng “tổ nghề” không độ thì mình vui vẻ livestream bán hàng, còn chuyện bạn trai thì

Tham gia KOC mùa 2 như đang cầm “con dao hai lưỡi" 

Chào Bé Đăng,

Khi đã đi được 1 quãng đường  không dài nhưng đủ gọi là “có dấu ấn", nhìn lại thời điểm khởi đầu, Bé Đăng thấy hình ảnh nào hiện ra rõ ràng trong ký ức?

Lúc 20 tuổi khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cứ tan học là phi ra chỗ làm thêm, 1 tuần “cân" tận mấy việc cùng lúc để trang trải sinh hoạt phí, vì mình nhận ra nhà mình thiếu tiền từ khá sớm. 

Khoảng thời gian đó thực sự rất khó khăn, cứ đêm về là vắt tay lên trán suy nghĩ xem mai phải làm gì để có tiền. Thời điểm “căng" nhất, khi không còn tiền ăn Đăng cũng ráng nhịn chứ nhất định không vay tiền ai. Vì mình sợ điều đó!

Cơ duyên nào đưa Bé Đăng đến với công việc sáng tạo nội dung? Khoảnh khắc khi chiếc clip đầu tiên viral tuyệt vời đến mức nào?

Ra trường, mình xin làm trong một công ty quảng cáo nhỏ, talent của họ buộc phải hoạt động sôi nổi trên MXH. Khởi đầu với con số 0, Đăng táy máy tay chân lúc mới quay lắm, chủ đề trên kênh cũng không đa dạng mà cứ bị cuốn vào lối mòn, dần thì tài nguyên cũng hết mà sức sáng tạo cũng cạn. 

Cứ quay, edit rồi đăng một khoảng thời gian khá dài và cuối cùng cũng chờ được khoảnh khắc có chiếc clip đầu tiên viral. Mọi người khen quá trời khiến mình sướng rơn. Đó cũng là một trong những động lực khiến mình nghĩ chắc là đã chọn được hướng đi phù hợp.

Cứ quay, edit rồi đăng một khoảng thời gian khá dài và cuối cùng cũng chờ được khoảnh khắc có chiếc clip đầu tiên viral 
Cứ quay, edit rồi đăng một khoảng thời gian khá dài và cuối cùng cũng chờ được khoảnh khắc có chiếc clip đầu tiên viral 

Bước chuyển mình trong công việc diễn ra thế nào?

Dần dà, Đăng nhận thấy rằng nguồn năng lượng của mình không thể cứ đổ vào mấy clip quay review, mở đầu lúc nào cũng chỉ là dĩa đồ ăn hay ly nước được, rõ ràng mình có khả năng làm được nhiều hơn thế mà? 

Câu hỏi đó giúp Đăng chuyển dần sang việc lồng ghép cá tính riêng vào từng video ngắn. Rướn mình từng chút một nên bây giờ tổng thể cả kênh gần như lấy trục chính là mình, những sản phẩm hay nội dung thì cũng chỉ là thêm đắp vào.

Đã từng tham gia KOC VIETNAM mùa 1 nhưng khi đó Đăng không phải thí sinh nổi trội. Quay lại show KOC mùa 2 là trải nghiệm như thế nào? Tại sao Bé Đăng lại có sự “lột xác” lớn đến như vậy ? 

Thật sự mùa đầu tiên, Đăng vẫn còn tự ti và chưa có nhiều sự bứt phá. Nhát lắm nên khi bị loại và ra về, cảm giác không hài lòng về chính mình cứ quanh quẩn ở đó. Tham vọng từ sâu bên trong thôi thúc mình buộc phải tốt hơn mỗi ngày thì mới nhận về những điều tương đương. 

Khi tham gia KOC VIETNAM mùa đầu tiên, Đăng vẫn còn tự ti và chưa có nhiều sự bứt phá
Khi tham gia KOC VIETNAM mùa đầu tiên, Đăng vẫn còn tự ti và chưa có nhiều sự bứt phá

Trong suốt quá trình hoàn thiện bản thân, một keyword luôn theo Bé Đăng đó là “chăm chỉ". Đây là điều mình nghĩ ai cũng làm được, hơn nhau ở việc ai kiên trì đến cuối cùng thôi. 

Mình cứ làm hoài, cảm giác cống hiến cho công việc bao nhiêu cũng không đủ nên hễ có cơ hội hợp tác với nhãn hàng tốt, mình đều rất biết ơn và làm hết sức có thể. Đây cũng chính là loạt trải nghiệm giúp Đăng ngày càng tự tin hơn và nung nấu ý định quay lại thi 1 cách hết mình.

Với kinh nghiệm từng thi KOC mùa 1, Bé Đăng có cảm thấy mình vượt thử thách dễ dàng hơn các thí sinh khác, sẵn lợi thế là điều đương nhiên?

Không nha, mùa 2 rất khó! So với mùa 1 thì mùa 2 của KOC VIETNAM gần format chương trình đổi mới  hết  và các thử thách thực sự khiến mình “căng não". 

Quyết tâm quay lại show KOC này với mong muốn dành giải cao nhất, Đăng cũng luôn tự nhủ rằng mình có 1 chút lợi thế hơn so với các bạn. Nhưng đó cũng chính là con dao hai lưỡi khi mình sẽ bị đánh giá khắt khe hơn, bản thân cũng tự nhủ phải làm tốt hơn và đem đến hình ảnh mới hoàn toàn. Đó cũng là một loại áp lực, khi từng là thí sinh cũ quay trở lại, hẳn ai cũng mong chờ sự bứt phá từ Đăng.

Và khi Bé Đăng tham gia KOC mùa 2 quả thực có sự bứt phá
Và khi Bé Đăng tham gia KOC mùa 2 quả thực có sự bứt phá "ngoạn mục"

Dàn thí sinh mùa 2 chất lượng đồng đều hơn, nên nếu Đăng là một bông hoa thì cũng chỉ đang đứng trong 1 vườn hoa. Lợi thế so với các bạn nếu đo đếm chắc chiếm khoảng 10% về yếu tố tâm lý. Nhưng khi vào cuộc rồi thì tâm lý cũng chỉ vững ở tập 1, sang các tập tiếp theo thì Đăng cũng rối như các thí sinh khác vì thử thách mà chương trình đưa rất khó và bất ngờ.

Bé Đăng nói về tin đồn chia tay bạn trai 

Bé Đăng từng theo học diễn xuất nhưng sao giờ lại chọn đi livestream bán hàng vậy? Có hối hận về điều này hay không?

Định hướng ban đầu của mình là theo nghề diễn, cũng ấp ủ ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng đó.

Đăng có theo học một khoá diễn xuất tại Cao đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật TP. Hồ Chí Minh, học diễn xuất sân khấu 2-3 năm nữa. Thời điểm đó mình cũng năng nổ tham gia các vai phụ nhỏ nhỏ trong các bộ phim sitcom, tiểu phẩm ngắn,... Dù rất vui nhưng “Tổ nghề” chưa độ nên tạm gác giấc mơ ở đó. 

Còn về việc livestream bán hàng nó như là con người mình vậy, Đăng không hề hối hận mà còn rất tự hào khi theo đuổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, điều gì khiến bạn tự hào nhất, có thành tựu nào muốn “flex" hay không?

Nói là thành tựu cũng không hẳn vì Đăng chưa đạt được bất cứ giải thưởng nào cả. Đó là lý do khiến mình quyết tâm thi KOC VIETNAM mùa 2, và buộc bản thân phải bứt phá để dành được ngôi vị cao nhất.

Nhưng điều khiến mình tự hào lại rất nhiều. Đầu tiên là được làm công việc mà bản thân từng chỉ nhìn thấy qua màn ảnh nhỏ, được tiếp xúc với những công ty và nhãn hàng lớn, được khán giả yêu thương ủng hộ. 

Có nhiều điều khiến Đăng tự hào từ khi theo đuổi nghề KOC
Có nhiều điều khiến Đăng tự hào từ khi theo đuổi nghề KOC

Thứ hai, là tự kiếm tiền mua được những món đồ mình yêu thích và cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Món đồ đắt nhất Đăng tự sắm là chiếc máy ảnh để livestream bán hàng, đâu đó hơn 50 triệu và chủ yếu là thiết bị phục vụ cho công việc. Riêng phòng livestream nho nhỏ ở nhà cũng tốn hơn 200 triệu để decor. Đăng cũng chưa từng tiếc với các đồng đội của mình bất cứ món gì, chỉ cần có ích cho công việc thì “nay cần là mai có". Đó cũng là điều khiến mình tự hào vì bản thân có khả năng tài chính tạm ổn ở độ tuổi còn khá trẻ này.

Một “lời đồn” về Bé Đăng không đúng sự thật?

Đó chính là về chuyện tình cảm của Đăng và bạn trai. Ngay từ khi quen nhau, tụi mình đã không có ý định sẽ đem chuyện tình làm yếu tố câu view như rất nhiều người từng nghĩ. 

Bé Đăng và người yêu 
Bé Đăng và người yêu 
Tình cảm của cả 2 đang rất tốt đẹp
Tình cảm của cả 2 đang rất tốt đẹp

Ban đầu, Đăng và Hoàng chỉ đặt camera ghi lại khoảnh khắc vui vui rồi đăng lên, may mắn được các bạn đón nhận nên về sau cả hai có thói quen recap lại. Tất cả sau camera đều là thật, tình cảm tụi mình dành cho nhau là chân thành. Nhiều khi mọi người còn bảo rằng Đăng may mắn có bạn trai đẹp, giỏi lại biết kiếm tiền, còn mình thì lại hay gắt gỏng với người yêu. Nhưng mà câu chuyện bên trong thì Đăng cũng chăm sóc lại ảnh, nhẹ nhàng và mình có sao thì người ta mới vậy chứ, đúng không?

Sau đó thì có thời gian mọi người đồn đoán Đăng và Hoàng chia tay vì ít khi lên clip. Nhưng hiện tại, tụi mình chỉ bận các dự án riêng nên không còn nhiều thời gian trước ống kính thôi. Đăng và Hoàng vẫn bình thường, tụi mình luôn thấu hiểu và dành sự quan tâm đặc biệt cho đối phương!

Cảm ơn Bé Đăng vì những chia sẻ!

 

Nguyễn Quỳnh Trang - Thiết kế: Minh Trang

KOC VIETNAM 2023 | Tập 6: Luna Đào nhìn thấu kết cục, thí sinh ra về vì chơi nhầm chiến thuật

KOC VIETNAM 2023 | Tập 6: Luna Đào nhìn thấu kết cục, thí sinh ra về vì chơi nhầm chiến thuật

Những cái tôi quá lớn khiến cả team Luna Đào mất kết nối với Master, bài toán này liệu có tìm được lời giải?