Bé gái 33 tháng tuổi ở Hàn Quốc tử vong vì bị 9 bệnh viện từ chối cấp cứu: Sở cảnh sát và Bộ y tế lên tiếng

Vụ việc bé gái Hàn Quốc tử vong do bị hàng loạt bệnh viện từ chối cấp cứu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân nước này.

Những ngày gần đây, dư luận Hàn Quốc đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc bé gái 33 tháng tuổi rơi xuống vũng nước gần nhà và tử vong sau khi bị nhiều bệnh viện đa khoa cấp ba từ chối điều trị y tế. 

Theo đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều, phòng cấp cứu 119 nhận được tin báo bé gái (tạm gọi là A) bị rơi xuống mương sâu khoảng 1m gần một ngôi nhà ở Boeun-eup, Boeun-gun, tỉnh Chungcheongbuk. Sau khi được thực hiện sơ cứu khẩn cấp và đưa đến bệnh viện ở Boeun, mạch của cô bé đập trở lại lúc 6 giờ 7 phút chiều. 

Nạn nhân A được cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi do bị 9 bệnh viện từ chối
Nạn nhân A được cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi do bị 9 bệnh viện từ chối

Mặc dù vậy, khi được bệnh viện yêu cầu chuyển đến các bệnh viện đa khoa cấp 3 để thực hiện phẫu thuật, cô bé đã bị cả 9 bệnh viện (1 ở tỉnh Bắc Chungcheong, 3 ở Daejeon, 1 ở Sejong, 2 ở tỉnh Chungcheong Nam và 2 ở tỉnh Kyunggi) từ chối tiếp nhận điều trị với lý do phòng chăm sóc đặc biệt khoa nhi tại các bệnh viện này không còn hoạt động. Do bị trì hoãn phẫu thuật, A lại rơi vào tình trạng ngừng và cuối cùng được tuyên bố là đã tử vong vào khoảng hơn 7 giờ 40 phút cùng ngày.

Sau khi sự việc được báo chí truyền thông đưa tin, Sở cảnh sát Boeun ở tỉnh Chungcheong đã đưa ra thông báo rằng họ đang điều tra các tình tiết vụ tai nạn và lấy lời khai từ gia đình tang quyến cũng như các bệnh viện. Tuy nhiên, việc các bệnh viện đa khoa cấp 3 từ chối điều trị y tế sẽ không được đưa vào cuộc điều tra khi không có quy định nào bắt buộc các bệnh viện cấp 3 phải chấp nhận điều trị cho tất cả các bệnh nhân.

Cảnh sát đến điều tra hiện trường vụ tai nạn
Cảnh sát đến điều tra hiện trường vụ tai nạn

Hiện tại, một đội pháp y đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn để đo độ sâu của vũng nước (điểm sâu nhất là 97cm) và theo dõi hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm của A. Một quan chức cảnh sát cho biết: "Cho đến nay không có dấu hiệu hình sự nào liên quan đến vụ tai nạn được tìm thấy. Chúng tôi dự định yêu cầu Viện Khoa học Pháp y Quốc gia khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết".

Về phía các bệnh viện từ chối chữa trị cho A, cơ quan y tế cũng cho biết họ sẽ bắt đầu điều tra nếu có tồn tại hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình từ chối chữa trị bệnh nhân của các bệnh viện. Một quan chức của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo: "Nếu có hành vi bất hợp pháp nào bị phát hiện, chúng tôi sẽ bắt đầu một cuộc điều tra chính thức. Quan điểm từ các cơ quan y tế về vấn đề này sẽ sớm được đưa ra."

Nguồn: Nate, Newsis

Thanh Tâm

Tụ họp ngày Tết bên hội bạn, diễn viên Thanh Trúc lộ loạt cử chỉ thân mật nghi vấn hẹn hò với một sao nam Vbiz?

Tụ họp ngày Tết bên hội bạn, diễn viên Thanh Trúc lộ loạt cử chỉ thân mật nghi vấn hẹn hò với một sao nam Vbiz?

Cách đây không lâu, Thanh Trúc còn cho biết sẽ hạn chế hoạt động nghệ thuật một thời gian để sinh con.