Bé gái 4 tuổi ở Mỹ tử vong vì COVID-19 sau khi lây từ mẹ anti-vaccine

Kali chỉ mới bắt đầu đi học mẫu giáo. Không có dấu hiệu nào ​​cho thấy em bị nhiễm bệnh ở trường, các quan chức cho biết.

Ngày 7/9 vừa qua, bé gái Kali Cook, 4 tuổi, đã qua đời vì COVID-19 tại nhà ở Bacliff, Texas, Mỹ chỉ 5 giờ sau khi thức dậy sớm với những dấu hiệu đầu tiên của cơn sốt. 

"Kali hoàn toàn ổn, và sau đó Kali bỗng qua đời", người mẹ đau khổ nói với Houston Chronicle. "Nó diễn ra quá nhanh".

Bé gái Kali Cook
Bé gái Kali Cook

Harwood cho biết cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày hôm trước. "Tôi đã cố gắng tránh xa con và không muốn các con của tôi mắc bệnh", người mẹ nói. Ngoài Kali, Harwood còn có hai đứa con khác, cả hai sau đó cũng đều nhiễm COVID-19.

Người mẹ thừa nhận rằng cô hối hận vì đã phản đối vaccine COVID-19 . Tại Texas, tỷ lệ tiêm chủng chỉ hơn 50%, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

"Tôi là một trong những người anti vaccine , phản đối chống lại chúng", cô nói với tờ báo địa phương. "Bây giờ, tôi ước mình chưa bao giờ phản đối như vậy", cô thừa nhận.

"Đây là một điều khủng khiếp, nhưng tôi nghĩ mọi người cần biết về nó", quan chức y tế khu vực Philip Keizer nói với Galveston County Daily News về cái chết của Kali.

"Điều quan trọng là nếu con bạn bị ốm, bạn không nên nói "Ồ, chúng sẽ ổn thôi". Nếu con bạn bị ốm, hãy đi khám", ông Keizer khuyến cáo.

Quá trình truy vết không phát hiện Kali đã tiếp xúc gần với bất kỳ ai bị nhiễm bệnh ngoài gia đình.

Thanh Mai

Miền Bắc đón không khí lạnh từ cuối tháng 9, mùa đông đến sớm và lạnh hơn năm ngoái

Miền Bắc đón không khí lạnh từ cuối tháng 9, mùa đông đến sớm và lạnh hơn năm ngoái

Dự báo không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm từ cuối tháng 9 và đầu tháng 10, nhiệt độ trung bình thấp hơn so năm 2020.