Bé gái 7 tuổi ở TPHCM bị chó cắn phải khâu hơn 20 mũi trên mặt

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM vừa tiếp nhận và xử lý vết thương cho bé gái 7 tuổi bị chó cắn.

Bé N.H.B.T. (7 tuổi, ở Q.Gò Vấp) ra phía sau nhà để chơi đùa cũng chú chó con mới đẻ, lúc này không có chó mẹ ở cạnh. Tuy nhiên cháu bé không cưng nựng mà dùng tay bế chú chó con lên làm nó sợ hãi kêu to.

Chó mẹ nghe thấy tiếng nên đã chạy và tấn công bé T, do quá sợ hãi nên bé bỏ chạy, Tu nhiên chó mẹ đuổi theo, cắn nhiều lần vào vùng mặt. Thấy vậy, người lớn đã ngay lập tức đến đuổi con chó và giải cứu, đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Bé gái 7 tuổi ở TPHCM bị chó cắn phải khâu hơn 20 mũi trên mặt

Tại bệnh viện, bác sĩ đã sơ cứu và rửa vết thương cho bé, tuy nhiên do vết cắn sâu nên bé bị tổn thương mắt trái, bị toạc mi và mi dưới rách sâu. Vết rách kéo dài từ má trái đến mang tai, cánh mũi bên phải khiến mặt bị hở lớn. Môi trên của bé cũng bị đứt rời.

Cháu bé bị hoảng sợ và liên tục khóc lớn. Hiện bé đã khâu hơn 20 mũi vùng mặt, đồng thời phải nhập viện để kiểm tra mắt, nếu phát hiện nhiễm trùng cần xử lý kịp thời. Nguy cơ để lại sẹo trên mặt bé là rất lớn.

Việc đảm bảo an toàn khi trẻ tiếp xúc với vật nuôi vốn là một vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Trong năm 2019 có rất nhiều trường hợp chó tấn công từ người lớn đến trẻ em gây thương tích nặng.

Thanh Mai

Tổng thống Donald Trump phê chuẩn Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông

Tổng thống Donald Trump phê chuẩn Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông

Đạo luật này gây ra phản ứng dữ dội từ phía Bắc Kinh.