Bé trai 2 tuổi bị nhỏ nhầm axit vào mũi

Con bị sổ mũi, mẹ lấy lọ thuốc nhỏ mũi còn nguyên nhãn mác để nhỏ. Tuy nhiên, dung dịch bên trong là axit chloaxetic 80% thường dùng để tẩy nốt ruồi.

Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương vừa tiếp nhận một bé trai 2 tuổi ở Ninh Bình bị bỏng nặng, do bị nhỏ nhầm axit trong tình trạng tiền đình mũi trái hẹp, hốc mũi phù nề khó quan sát, thở bằng mũi khó, có 2 vết sẹo to, dài từ má chảy xuống. Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn với các chuyên gia nước ngoài và quyết định phẫu thuật chỉnh hình sẹo hẹp mũi trái cho bé.

Bé trai 2 tuổi bị nhỏ nhầm axit vào mũi

Sự việc xảy ra khi bé trai sang bà ngoại chơi. Thấy con sổ mũi nhẹ, người mẹ lấy lọ nước muối sinh lý còn nguyên nhãn mác nhỏ cho con. Tuy nhiên, dung dịch bên trong không phải nước muối sinh lý, mà là axit chloaxetic 80%, thường dùng để tẩy nốt ruồi.

Bé trai được đưa tới bệnh viện gần nhà, rồi tiếp tục chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng niêm mạc mũi, họng phù nề, tổn thương nặng, hoại tử trắng, xung huyết, tiết dịch mạnh... Sau đó, bé có biểu hiện khó thở, ăn uống khó nên được chuyển sang Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương tiếp tục điều trị.

Quá trình phẫu thuật các bác sĩ nội soi tách dính cuốn dưới và vách ngăn 2 bên, rạch phần sẹo cửa mũi trái, mở rộng cửa mũi, đặt nong bằng silicon vào hốc mũi. Đồng thời, bệnh nhi được chỉ định tiêm sẹo chống lồi định kỳ trong 6 tháng kết hợp theo dõi tình trạng sức khỏe.

Bé trai 2 tuổi bị nhỏ nhầm axit vào mũi

Để phòng tránh tai nạn tương tự, các bác sĩ khuyến cáo, không để thuốc gần thức ăn, nước uống hay lưu trữ dung dịch trong các vỏ chai, lọ đã qua sử dụng.

BTL

Vụ bé trai Trường Tiểu học Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm lớp

Vụ bé trai Trường Tiểu học Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm lớp

Bị can Nguyễn Thị Thuỷ bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.