Thêm 1 người ở Tây Ninh dương tính với COVID-19, tiếp xúc gần với 17 người

Thông tin cho biết bệnh nhân đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ, trong thời gian lưu trú tại Tây Ninh đã tiếp xúc gần với 17 người.

UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 .

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là nam, sinh năm 1981. Vào ngày 10/4, bệnh nhân từ Việt Nam sang Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách.

Tây Ninh ghi nhận ca nhiễm mới. 
Tây Ninh ghi nhận ca nhiễm mới. 

Đến ngày 1/5, bệnh nhân về lại Việt Nam bằng xe khách và ở nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

Từ nguồn tin của người dân, công an xã đưa người này về trụ sở lập phiếu điều tra. Đến sáng 2/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 5/5, nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tối 15/5, xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Tây Ninh đã cách ly 17 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này (F1), tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh. Cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Trước đó, Việt Nam bước sang ngày 30 không có ca mắc mới COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. 2 ca bệnh mới là hành khách về nước trên các chuyến bay từ Dubai và Nga đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày hôm qua, Thủ tướng nêu rõ, chúng ta không còn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Đây chính là điều kiện để chúng ta thu hút đầu tư phát triển. Tuy nhiên, không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vaccine, thuốc đặc trị... “tiếp tục quản lý tốt bên trong và khóa chặt từ bên ngoài”.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương