Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh nâng cao năng lực sản xuất vaccine tại Việt Nam

Tập đoàn Dược phẩm AstraZeneca vừa ký kết hợp tác cùng Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm, vaccine trong nước để phục vụ người Việt.

Theo đó, bản ghi nhớ hợp tác được ký kết nhằm tập trung đẩy mạnh các chương trình liên kết nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng về sản xuất thuốc mới và vaccine mới trong điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam như bệnh ung bướu, hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thận, chuyển hóa, miễn dịch và vaccine.

Tập đoàn Dược phẩm AstraZeneca ký kết hợp tác Việt Nam, mở ra cơ hội sử dụng thuốc và vaccine mới  - Ảnh 1.

 

Thỏa thuận hợp tác toàn diện, dài hạn giữa Bệnh viện đa khoa Tâm Anh và AstraZeneca sẽ tập trung vào hai lĩnh vực chính gồm thử nghiệm lâm sàng và đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ người bệnh, tăng cường hội nhập quốc tế.

Việt Nam đang phải giải quyết gánh nặng bệnh tật kép. Bên cạnh việc đối mặt với các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như Covid-19, bạch hầu, ho gà, sởi, rubella, than, viêm màng não do mô cầu, chân tay miệng, thủy đậu, quai bị…, sự gia tăng của các bệnh không lây nhiễm cũng là thách thức không nhỏ.

Các bệnh không lây nhiễm phải điều trị suốt đời là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện, gây thiệt hại lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe cộng đồng. 

Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, bệnh lý không lây nhiễm chiếm tới 70% tổng số ca tử vong do mọi nguyên nhân. Cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh lý không lây nhiễm, trong đó chủ yếu là các bệnh tim mạch , ung thư, thận và chuyển hóa, bệnh hô hấp mạn tính, tiêu hóa, và đái tháo đường…

Bệnh lý không lây nhiễm còn là bệnh lý nền, yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong của các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm hay Covid-19. Vì vậy, giảm thiểu những loại bệnh lý này chính là mấu chốt để phát triển ngành y tế một cách bền vững.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á, các loại thuốc mới và chất lượng cao của công ty AstraZeneca góp phần giải quyết những thách thức từ gánh nặng kép của bệnh truyền nhiễm và các bệnh lý không lây nhiễm, nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân mỗi năm.

Với nhiều kinh nghiệm sản xuất dược phẩm, khám chữa bệnh, tiêm chủng vaccine, nghiên cứu khoa học, Hệ thống BVĐK Tâm Anh đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cùng tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca thử nghiệm lâm sàng dược phẩm và vaccine mới.

Những loại thuốc, vaccine chất lượng cao, thế hệ mới từ AstraZeneca sẽ được nhanh chóng đưa đến người dân, người bệnh với nguyên tắc đảm bảo chất lượng, an toàn, dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí hợp lý, đảm bảo quyền được bình đẳng tiếp cận dịch vụ sản phẩm y tế chất lượng cao tới mọi người dân Việt Nam.

Hiện nay, các thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu liệu pháp điều trị cho các bệnh hô hấp của AstraZeneca đang được tiến hành tại bệnh viện đa khoa Tâm Anh. Tập đoàn Dược phẩm AstraZeneca sẽ hợp tác thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực điều trị khác như ung thư, bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa, cũng như vaccine và liệu pháp miễn dịch.

VIÊN VIÊN

Masterise Homes chính thức cất nóc LUMIÈRE Boulevard

Masterise Homes chính thức cất nóc LUMIÈRE Boulevard

Dự án có kiến trúc xanh 3D lớn hàng đầu TP.HCM sắp thành hình tại trung tâm đại đô thị Grand Park