Bệnh viện điều trị COVID-19 hiện đại nhất Việt Nam tại Hà Nội chính thức hoạt động từ 1/9

Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 có chỉ định nhập viện với 4 điều kiện.

Sau hơn 1 tháng thi công, Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với quy mô 500 giường bệnh tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ tiếp đón bệnh nhân từ 1/9/2021.

Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 này được coi là một trong những cơ sở hiện đại nhất Việt Nam để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19; là bệnh viện tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).

Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 quy mô 500 giường ở ngõ 587, đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện điều trị COVID-19 hiện đại nhất Việt Nam tại Hà Nội chính thức hoạt động từ 1/9

Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 có chỉ định nhập viện với 4 điều kiện:

1. Chẩn đoán xác định COVID-19 ở Hà Nội và các tỉnh phân tuyến theo công văn của Bộ Y tế: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh và Hải Phòng

2. Có chỉ định nhập viện điều trị (thở oxy, hoặc thở HFNC, hoặc thở máy qua nội khí quản từ các bệnh viện khác)

3. Có liên hệ trước qua điện thoại qua số cố định: 024 22 191919 hoặc di động: 0388191919

4. Có tài liệu chuyển viện (bản giấy đi cùng bệnh nhân và bản chụp gửi trước qua Zalo, Viber theo số di động 0388191919).

Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19, không phải nơi thu dung (tầng 1) hoặc làm chẩn đoán COVID-19, chỉ nhận các bệnh nhân theo phân tầng từ các bệnh viện, các cơ sở theo dõi điều trị tầng 1 trở lên.

Bệnh viện chia thành 17 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên gồm 30 buồng bệnh, trong đó có 15 buồng áp lực âm.

Khoảng 1.000 nhân viên y tế ở tất cả chuyên ngành như Hồi sức cấp cứu, khoa Xét nghiệm, khoa Bệnh Nhiệt đới và Can thiệp giảm hại, làm việc tại bệnh viện.

Trong buổi tại buổi thị sát tại bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19, đặc biệt hơn đây là tuyến cuối, nơi điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch nên việc hoàn thành dự án trong thời gian rất sớm, sẽ góp phần giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ tử vong do dịch bệnh.

Ttrưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ, ngoài chuẩn bị lực lượng, phương tiện cho bệnh viện dã chiến này, Thứ trưởng đề nghị Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ở cơ sở chính (ở đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa) cũng cần cung cấp đầy đủ dịch vụ y tế toàn diện, bình đẳng, nhanh chóng. Nghĩa là, không chỉ tập trung cho bệnh nhân COVID-19 mà cần đảm bảo khám chữa bệnh các bệnh thông thường khác.

Bệnh viện điều trị COVID-19 Y Hà Nội với vai trò là một Trung tâm hồi sức tích cực Quốc gia sẽ là nơi tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế trong khu vực.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (30-31/8): Cả nước mưa dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (30-31/8): Cả nước mưa dông vài nơi

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác. Mưa tập trung vào chiều tối. Khả năng có lốc, sét, gió giật mạnh, mưa đá. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.