Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ giá 1,5 triệu đồng/liều

Bệnh viện tư nhân ở An Giang vừa kêu gọi người dân đăng ký tiêm dịch vụ vắc xin COVID-19 của hãng AstraZeneca.

Ngày 14-7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết đã nắm được thông tin Bệnh viện Hạnh Phúc thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ với giá 1,5 triệu đồng/liều. Bệnh viện thông báo bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm.

Khi đăng ký khách hàng sẽ nhận được thông tin với lịch tiêm là 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 từ 4 – 12 tuần. Tuy nhiên, thông báo còn kèm theo chú thích là giá vắc xin chính xác chờ xin ý kiến của Bộ Y tế.

"Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên"- thông báo nêu rõ. 

Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ giá 1,5 triệu đồng/liều

Theo bệnh viện này, vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca là loại vắc xin phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược nổi tiếng thế giới – AstraZeneca của Vương quốc Anh.

Trao đổi với Tuổi trẻ, lãnh đạo Sở Y tế cho biết: "Về điều kiện thì Bệnh viện Hạnh Phúc đã đủ điều kiện tiêm chủng. Theo tôi được biết thì họ có nguồn nên mới thông báo rộng rãi như vậy. Còn giá cả đó họ có thông báo sẽ áp dụng giá theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Phần giá này sở không nắm. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ. Nếu có bất thường gì thì sở sẽ thanh tra. Trước mắt họ thông báo như vậy chắc chắn họ có nguồn vắc xin để tiêm dịch vụ".

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Việt Nam tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin cho 16 nhóm đối tượng trong Nghị quyết 21 và sẽ xem xét tiêm vắc xin dịch vụ vào thời điểm thích hợp.

Hiện Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 trong năm 2021. Hết quý I/2022, trên 70% dân số được tiêm vắc xin.

Thanh Mai

Lạc quan về mùa báo cáo thu nhập quý II, chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục

Lạc quan về mùa báo cáo thu nhập quý II, chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục vào hôm 12/7 khi các nhà đầu tư lạc quan trước màu báo cáo thu nhập quý II bắt đầu vào tuần này.