TPHCM dự kiến sẽ có phần mềm quản lý F1 tại nhà từ ngày 17/7

Thành phố thực hiện đánh giá các vùng dịch tễ, phân vùng nguy cơ để lên phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm.

Sáng 12-7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), về việc triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà, TP.HCM đang xây dựng "Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế" để quản lý, giám sát thực hiện quy định cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp cách ly tại nhà, chủ động phòng chống khi có dịch bệnh. 

Phần mềm này sẽ giúp các cơ quan chức năng quản lý, giám sát thực hiện quy định cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp cách ly tại nhà. Dự kiến phần mềm sẽ chính thức được vận hành vào ngày 17-7 tới.

TPHCM dự kiến sẽ có phần mềm quản lý F1 tại nhà từ ngày 17/7

Thành phố thực hiện đánh giá các vùng dịch tễ, phân vùng nguy cơ để lên phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm, quyết định khu vực nào cần phong tỏa hay xét nghiệm tầm soát diện rộng. Đồng thời đánh giá nguy cơ lây nhiễm hằng ngày tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, tăng số lượng các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa cách ly, dừng hoạt động các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

HCDC cho rằng thành phố cần sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Tính từ 18h ngày 11-7 đến 6h ngày 12-7, thành phố ghi nhận thêm 544 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 12-7 (BN29904-BN30447). Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay, thành phố đã có hơn 13.500 trường hợp mắc COVID-19.

Thanh Mai

Khu công nghiệp và nhà xưởng biến động như thế nào giữa tâm dịch?

Khu công nghiệp và nhà xưởng biến động như thế nào giữa tâm dịch?

Dưới tác động của làn sóng COVID-19 lần thứ 4, thị trường bất động sản công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn đang ghi nhận có biến động về giá.