Siêu thị ở TPHCM gây tranh cãi khi giới hạn mỗi khách mua tối đa 3 vỉ trứng

Thông tin hiện gây các ý kiến trái chiều, nhiều người ủng hộ cách làm của siêu thị nhưng cũng có người phản đối.

Tại siêu thị MM Mega Market đã hạn chế số lượng trứng bán cho mỗi khách hàng. Nội dung thông báo của MM Mega Market: "Do tình hình dịch căng thẳng, để đáp ứng được thực phẩm cho tất cả khách hàng nên trứng các loại giới hạn: 3 lốc (vỉ/khay)/khách hàng. Trứng 300 giới hạn một cây/khách. Xin quý khách thông cảm vì sự bất tiện này".

Siêu thị ở TPHCM gây tranh cãi khi giới hạn mỗi khách mua tối đa 3 vỉ trứng

Thông tin hiện gây các ý kiến trái chiều. Khách lo ngại thiếu hụt hàng hóa nên mua lượng hàng nhiều hơn, siêu thị không kịp bổ sung khiến những người mua sau không còn hàng để mua. Số còn lại cho rằng siêu thị hết hàng thật nên mới khống chế lượng hàng bán ra.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện siêu thị MM Mega Market khẳng định, nguồn hàng không thiếu nhưng có hiện tượng khách mua gom với số lượng lớn dẫn đến thiếu hàng cục bộ. Siêu thị mong muốn khách hàng không nên có tâm lý trữ hàng trong thời điểm hiện tại, vì siêu thị vẫn mở cửa phục vụ khách hàng. Việc giới hạn số lượng còn để tránh việc đầu cơ, tích trữ của một số người dân cũng như đảm bảo cơ hội cho nhiều khách hàng được mua sản phẩm.

Trao đổi với Sở Công thương TPHCM, đại diện siêu thị MM Mega Market cũng cho biết lượng hàng về siêu thị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg sẽ tăng lên gấp 3-5 lần. Nhân viên làm đêm để có đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân. Siêu thị còn đưa ra giải pháp cung cấp số hotline cho Sở Công thương để truyền thông đến quận huyện, giúp các tiểu thương có thể lấy hàng hóa từ MM Mega Market về bán.

"Chúng tôi chọn ra khoảng 10 mặt hàng thủy sản tiêu thụ mạnh nhất tại chợ Bình Điền (TPHCM) cung cấp cho tiểu thương các chợ với giá tốt nhất để họ có thể bán lẻ đến người tiêu dùng. Nguồn hàng này được chuyển trực tiếp từ trạm thu mua của hệ thống tại Cần Thơ về TPHCM. 

Vừa qua, MM Mega Market cũng cung cấp các số điện thoại của nhân viên siêu thị, trong những ngày giãn cách này, khách có nhu cầu mua hàng, có thể ở nhà liên hệ đặt hàng, nhân viên sẽ soạn hàng rồi giao cho khách để đảm bảo an toàn" - đại diện MM Mega Market nói thêm. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết cả nước trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác. Bắc Bộ, Tây Nguyên cục bộ mưa vừa mưa to. Bắc Trung Bộ đêm và sáng có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.