Bị "chê" vì kiếm nhiều tiền hơn chồng, cô vợ chỉ nói 1 câu khiến chồng "tỉnh ngộ"

Phụ nữ kiếm tiền giỏi, phải chăng là một "cái tội"?

Mới đây, một người phụ nữ ẩn danh đã chia sẻ câu chuyện về cuộc hôn nhân có phần mỏi mệt của mình với Bright Side.

Mike - Chồng cô là một người đàn ông "không có gì để chê": Anh yêu vợ, luôn chăm chỉ làm việc và chịu khó kiếm tiền. Những tưởng hai người sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng khi nhìn lại tất cả mọi chuyện, người phụ nữ khẳng định "Tôi đã không được chào đón ngay từ khi ra mắt gia đình của Mike với vai trò là bạn gái".

Mẹ của Mike đã không "ưa" cô bạn gái mà con trai bà dẫn về. Thậm chí, bà còn không một chút do dự khi nói "Hai đứa sẽ chẳng ở với nhau lâu được đâu. Vợ phải biết nấu ăn, chăm sóc nhà cửa mới là người phụ nữ của gia đình chứ".

Và đúng như lời mẹ chồng dự đoán, cuộc hôn nhân của cô với Mike có phần sóng gió, nhưng không phải vì cô không biết nấu ăn, mà vì cô kiếm được nhiều tiền hơn chồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, câu chuyện của người phụ nữ như sau: "Thu nhập của tôi gần gấp đôi thu nhập của Mike vào khoảng thời gian chúng tôi mới cưới. Hôn nhân của chúng tôi hoàn toàn ổn trước khi Maria - con gái của chúng tôi chào đời. Chồng tôi khăng khăng từ chối đề nghị thuê người trông trẻ và cho rằng tôi nên nghỉ việc ở nhà chăm con. Anh lấy lý do rằng đó là truyền thống của gia đình anh và vin vào việc chị dâu anh cũng đã nghỉ việc để chăm con, chẳng có lý do gì chúng tôi lại giao đứa trẻ cho một người hoàn toàn xa lạ.

Dù không mấy đồng tình với suy nghĩ này của chồng, tôi cũng đã nghỉ việc. Kể từ đó, mọi thứ trong cuộc hôn nhân của chúng tôi bắt đầu đảo lộn. Anh luôn khẳng định bản thân có thể lo cho gia đình nhưng chúng tôi thậm chí phải mua một chiếc nôi cũ cho em bé, vì không đủ tiền.

Khi em bé được 9 tháng, tôi quyết định sẽ gửi con ở một nhà trẻ tư thục gần nhà để quay lại làm việc, kiếm tiền. Mike và gia đình anh không ủng hộ quyết định của tôi. Thậm chí mẹ anh còn cho rằng tôi không coi chồng ra gì vì không... nghe lời chồng. Công việc khi đó của tôi cho tôi thu nhập đủ để cho con đi học trường tư và mua cho con những món đồ tốt nhất, thay vì đồ cũ đã qua sử dụng - điều mà chồng tôi đã không làm được khi tôi nghỉ việc ở nhà chăm con".

Áp lực từ phía gia đình chồng khiến người phụ nữ quyết tâm ly thân. Nhưng biến số lại một lần nữa xuất hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Khoảng 3 tháng sau khi tôi ôm con ra ngoài, mẹ chồng gần như cầu xin tôi hãy cứu lấy con trai bà. Anh đã thất nghiệp và rơi vào trạng thái trầm cảm. Theo lời bà, cả ngày anh chỉ nằm dài trên sofa và uống rượu chứ chẳng chịu ăn uống gì và bà đã bất lực trong việc cố vực dậy con trai mình.

Tôi cứ tưởng mình đã hết yêu Mike. Nhưng tình cảnh của anh lúc đó khiến tôi nhận mình vẫn còn tình cảm với chồng. Tôi quyết định cùng con gái về nhà.

Mike gần như đã bật khóc. Anh quỳ dưới chân tôi và xin lỗi vì đã không cho con và tôi điều kiện sống tốt nhất. Rồi anh thú nhận rằng việc tôi đi làm trở lại càng khiến anh cảm thấy bản thân vô dụng hơn.

Tới tận lúc đó, tôi mới hiểu lý do vì sao anh luôn phản đối quyết định tôi đi làm sau khi chúng tôi có con".

Khi đã hiểu được suy nghĩ có phần tự ti của chồng, chỉ bởi số tiền anh kiếm được không đủ hoặc ít hơn vợ, cô đã hỏi: "Vậy anh muốn có một người vợ chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ thay vì cùng anh san sẻ gánh nặng tài chính và chuẩn bị cho tương lai của con, hay sao?".

"Tôi không biết Mike có nói chuyện riêng với gia đình hay không nhưng sau cuộc trò chuyện đó của chúng tôi, cả Mike và gia đình anh đã không còn phản đối việc tôi đi làm. Thật may là hơn 1 tháng sau đó, anh cũng đã tìm được một công việc mới" - Người phụ nữ kể lại.

Người phụ nữ trong câu chuyện này thú nhận rằng hai người chưa từng nghiêm túc ngồi xuống để nói cho nhau nghe suy nghĩ của bản thân. Điều duy nhất mà họ làm chỉ là tranh cãi với thái độ chống đối lẫn nhau để bảo vệ quan điểm của mình.

AMT

Giấc mơ kì lạ của cô vợ muốn ly hôn sau cưới 7 ngày: Đừng bắt mình phải phi thường trong cuộc hôn nhân 'bất thường'

Giấc mơ kì lạ của cô vợ muốn ly hôn sau cưới 7 ngày: Đừng bắt mình phải phi thường trong cuộc hôn nhân "bất thường"

"Tôi đã mơ thấy mình độc thân vào lúc nửa đêm không biết bao nhiêu lần", Lan tâm sự.