Bị chồng sắp cưới tuyệt tình sau 6 tháng "sống thử", cô gái chia sẻ 3 bài học thấm thía

"Trong chăn mới biết chăn có rận" quả nhiên là không sai.

Chung sống trước hôn nhân (hay còn được nhiều bạn trẻ gọi là "sống thử") không còn là chuyện gì xa lạ ở thời đại này. Đây có thể coi là một bước đệm hoặc một sự thử nghiệm để chắc chắn rằng người tình hiện tại hoàn toàn phù hợp để trở thành người bạn đời trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng thành công với việc "sống thử". Tô Vân - Cô gái 28 tuổi đến từ Quảng Châu chính là một trường hợp như thế.

"Chúng tôi dự định kết hôn vào năm sau và quyết định sẽ dọn về sống chung, vừa để tiết kiệm chi phí thuê nhà ở thành phố, vừa để "tập làm quen" với cuộc sống 2 mình. Nhưng sau gần nửa năm chung sống, bạn trai - cũng là chồng sắp cưới của tôi đã nhất quyết chia tay" - Tô Vân kể lại trong một bài đăng trên MXH Weibo.

Lý do của hành động nhất quyết đoạn tình này, theo lời Tô Vân, là do bạn trai cô cảm thấy dường như mọi suy nghĩ, hiểu biết của anh về cô trước giờ chẳng có gì đúng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Anh ấy nói rằng không thể hiểu tại sao ngày nào cũng có đơn hàng giao đến nhà và anh ấy không thể chấp nhận nổi việc tôi chỉ giặt đồ khi không còn gì để mặc hay việc bát đũa chất đống 3-4 bữa mới rửa. Tôi thừa nhận mình đã bê nguyên phiên bản khi sống một mình để bắt đầu cuộc sống chung này và hứa sẽ thay đổi nhưng anh ấy vẫn không cho tôi cơ hội với lý do trong suốt gần nửa năm qua, anh đã cho tôi quá nhiều cơ hội mà tôi không hề nhận ra".

Sau khi tóm tắt chuyện tình có phần đớn đau của mình, Tô Vân khẳng định 3 bài học mà bất cứ cặp đôi nào đang có dự định chung sống trước hôn nhân cũng cần nằm lòng.

1. "Sống thử" không phải một trò đùa

Có thể chia các cặp đôi quyết định chung sống trước hôn nhân thành 2 nhóm: Nhóm 1 là những người coi "sống thử" chỉ đơn thuần là việc "hiển nhiên" vì kiểu gì chúng ta chẳng về chung một nhà; Nhóm 2 là những người coi việc sống chung này là cơ hội để "thử" đối phương và cả chính mình, không phải thử lòng mà chính là thử xem liệu mình và họ có thực sự phù hợp để bên nhau lâu dài hay không.

Có lẽ, người bạn trai của Tô Vân thuộc nhóm người số 2, còn Tô Vân lại thuộc về nhóm thứ nhất.

Người ta vẫn bảo "trong chăn mới biết chăn có rận", có sống chung mới biết được những "sự thật chưa bao giờ được tiết lộ" ở đối phương. Chính bởi thế, trước khi dọn đồ về nhà chung, hãy nghiêm túc suy nghĩ để hiểu rằng sống thử không phải một trò đùa.

2. "Sống thử" không phải lúc nào cũng có kết cục tốt đẹp

"Tôi hoàn toàn không hề nghĩ rằng việc chung sống trước hôn nhân lại chính là yếu tố khiến cho cuộc hôn nhân ấy mãi mãi chỉ nằm trong tâm tưởng chứ chẳng thể thành hiện thực" - Tô Vân thừa nhận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, cô cũng khẳng định rằng chính việc không nghĩ được xa đã khiến cho nỗi đau trở nên khó chấp nhận, khó nguôi ngoai hơn. Chính bởi thế, đừng suy nghĩ quá màu hồng và thiếu thực tế trước khi quyết định chung sống trước hôn nhân. Không ai có thể chắc chắn phép thử này không tạo ra sai số.

3. Hãy "thử" một cách nghiêm túc như thể đã là một cặp vợ chồng

Hôn nhân sẽ không thể "vận hành trơn tru" khi hai người trong cuộc sống với nhau như thể hai người lạ chung nhà - nghĩa là bản thân chẳng có gì thay đổi so với khi sống một mình. Không nhận ra sự thật này khi "sống thử", kết cục đau lòng như câu chuyện của Tô Vân có lẽ cũng không phải là lạ.

Đây cũng là bài học cuối cùng mà Tô Vân chia sẻ và cũng mong những cặp đôi đang có ý định chung sống trước hôn nhân sẽ hiểu: "Hãy trao đổi chân thành về những thói quen/hành vi mà bản thân bạn đang muốn đối phương thay đổi, hãy cùng nhau làm mọi thứ từ những việc nhỏ nhất như nấu nướng, dọn nhà tới những việc lớn như quản lý chi tiêu hay kế hoạch có con,... như thể đã là một cặp vợ chồng thật sự. Như vậy, việc chung sống trước khi kết hôn mới thực sự có ý nghĩa".

AMT