Cô vợ dứt khoát đòi ly hôn vì một "bí mật" trong điện thoại của chồng

"Anh ta hoàn toàn không dành cho tôi bất cứ một sự tôn trọng tối thiểu nào" - Cô vợ chia sẻ.

Sự tôn trọng là một trong những nền tảng không thể thiếu để xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào, dù là hôn nhân, tình yêu hay bạn bè, đồng nghiệp. Thiếu đi sự tôn trọng, "sớm nở tối tàn" là chuyện hiển nhiên, chẳng có gì bất ngờ.

Xét riêng trong hôn nhân, thường thì chỉ khi chắc chắn đối phương có dành cho mình sự tôn trọng và tình yêu, người ta mới lên xe hoa, về một nhà. Tuy nhiên, đôi khi sự chắc chắn ấy chỉ là "ảo giác". Người phụ nữ trong câu chuyện này chính là một trường hợp như thế.

Chia sẻ nỗi lòng của mình dưới dạng một bài viết ẩn danh trên Reddit.com, cô cho biết: "Tôi và chồng đã ở với nhau được hơn 4 năm và có 2 người con. Dù chưa tổ chức đám cưới, nhưng bạn bè của chúng tôi đều biết tôi là vợ và là mẹ của các con của anh ấy, và ngược lại.

Tôi đã luôn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc hôn nhân này, thậm chí, tôi còn chẳng hề đòi hỏi chồng mình phải cầu hôn hay tổ chức một đám cưới như bao người khác. Nhưng hóa ra tôi đã nhầm.

Trong một lần dùng điện thoại của chồng, tôi đã phát hiện ra anh ta gọi tôi là NRW trong một nhóm chat với hội bạn chơi cầu lông. Nếu bạn chưa biết: NRW là cách viết tắt của cụm từ "Not registered wife" (Tạm dịch: Vợ hờ, người vợ chưa chính thức).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không thể ngăn nổi mình khỏi sự tò mò, tôi đã lần mò đọc hết những cuộc hội thoại trong nhóm chat ấy. Anh ta đã luôn dùng từ "cô vợ hờ" mỗi khi nhắc tới tôi với đám bạn trong nhóm chat này. Tôi đã shock đến mức không thể thở nổi".

Người phụ nữ còn kể thêm rằng khi cô chất vấn chồng về cách gọi này, anh ta chỉ tặc lưỡi giải thích rằng "Đó là một cách gọi yêu" và bảo cô đừng nghiêm trọng hóa mọi chuyện lên làm gì.

"Khoảnh khắc nghe được lời giải thích ấy, tôi mới nhận ra anh ta hoàn toàn không dành cho tôi bất cứ một sự tôn trọng tối thiểu nào. Hiện tại, tôi đang đệ đơn ly hôn và anh ta vẫn không hiểu vì sao tôi lại hành xử như vậy. Thậm chí, anh ta còn chẳng hề xin lỗi tôi mà còn luôn trách cứ tôi không biết nghĩ cho các con và lúc nào cũng làm quá".

Phía dưới bài đăng của người phụ nữ này, phần lớn các comment thông cảm và ủng hộ quyết định ly hôn của cô.

"Tôi thực sự cảm thấy thấy thương cho bạn và cả 2 đứa trẻ có người bố tồi tệ và kém tinh tế đến mức này. Nhưng thôi, may là bạn đã nhận ra sự thật về chồng, muộn còn hơn không" - Một người dùng bày tỏ.

"Tôi không nghĩ trên đời có người đàn ông ngu ngốc đến mức vậy luôn ấy, thực sự phải dùng từ ngu ngốc mới đúng với người chồng của bạn" - Một người phụ nữ chia sẻ.

Ngoài những comment ủng hộ cô vợ sớm từ bỏ người chồng tệ bạc này, cũng có không ít người rút ra bài học gói gọn trong 1 câu "đừng bao giờ động vào điện thoại của nhau", để tránh tự làm mình tổn thương trong mối quan hệ tình cảm nói chung và hôn nhân nói riêng.

"Tốt nhất là không bao giờ nên sờ vào điện thoại của đối phương. Tôi thà bị lừa dối cả đời cũng được, còn hơn là điều tra điện thoại của nhau chỉ để phát hiện ra những sự thật đau lòng" - Một người phụ nữ khẳng định.

AMT

Cha mẹ ly hôn giành giật con ngay trước cổng trường: Đừng nhân danh 'tình yêu' để tổn thương con trẻ

Cha mẹ ly hôn giành giật con ngay trước cổng trường: Đừng nhân danh "tình yêu" để tổn thương con trẻ

Bất chấp đứa trẻ gục ngã và khóc lóc, cha mẹ em vẫn tranh cãi ẩu đả gay gắt trước cổng trường học.