Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tuyệt đối không đẩy F0 thể nhẹ lên tuyến trên

Theo ông Dũng, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tập trung phân loại nhanh F0, cập nhật ngay dữ liệu lên hệ thống.

Trao đổi với báo chí sáng 7/12, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội, nêu rõ việc đẩy ca F0 thể nhẹ lên tuyến trên sẽ gây quá tải cho các tầng điều trị, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch. 

Theo ông Dũng, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tập trung phân loại nhanh F0, cập nhật ngay dữ liệu lên hệ thống và phối hợp thường xuyên để phân tầng điều trị bảo đảm chính xác, kịp thời, đồng thời ngành y tế cần nâng cao năng lực điều trị tại các tầng, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

  Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Viết Thành

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Viết Thành

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, chiều 6/12, Thường trực Thành ủy đã họp, yêu cầu UBND thành phố quy định rõ về phân cấp, giao quyền trong xác định mức độ dịch, quyết định áp dụng các biện pháp theo cấp độ dịch trên địa bàn. Trong đó có yêu cầu ngành Y tế thủ đô đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khắc phục ngay tình trạng chậm trả kết quả như hiện nay.

Thành phố sẽ mở đợt tổng kiểm tra công tác phòng, chống dịch, tập trung vào những địa bàn trọng tâm, trọng điểm như các khu cách ly, thu dung, trạm y tế lưu động, khu công nghiệp...; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi một vaccine cho những người chưa được tiêm, nhất là người có bệnh nền và học sinh THCS; tiêm mũi 2 cho học sinh THPT đủ điều kiện; sẵn sàng tiêm mũi 3 cho nhóm ưu tiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, giai đoạn từ ngày 11/10 đến nay, số ca Covid-19 trên địa bàn thành phố tăng mạnh, với hơn 9.300 ca, bình quân 173 trường hợp dương tính được ghi nhận mỗi ngày, trong đó gần 40% số ca ngoài cộng đồng.

Ông Dũng nhận định, số ca mắc mới tăng nhanh nhưng Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình và tích cực chuẩn bị cho các tình huống xấu hơn.

Thực tế ở cấp quận, huyện và cơ sở có tình trạng lúng túng, thậm chí đùn đẩy trách nhiệm khi quyết định biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, quyết định cho cách ly F1, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà. Tâm lý chủ quan đang ngày càng phổ biến đối với cả cơ quan có trách nhiệm và người dân. Thực trạng này đang đặt ra khó khăn, thử thách rất lớn đối với các cấp thành phố trong kiểm soát dịch bệnh.

Thanh Mai

Giá heo hơi được dự báo tiếp tục tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi được dự báo tiếp tục tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi hai miền Bắc – Nam đều đồng loạt tăng, các doanh nghiệp chăn nuôi tiếp tục điều chỉnh tăng giá heo thịt bán ra.