Biết lỗi game nhưng phớt lờ, NPH vô tình tạo ra tính năng cực kỳ nổi tiếng, mang tới thành công tức thì

Đôi khi, các bug lỗi trong nhiều tựa game đã trở thành tính năng cực kỳ thú vị.

Đa số các tựa game đều có lỗi, không nhiều thì ít và điều này đã trở thành việc quá phổ biến. Ngay cả những siêu phẩm, bom tấn được đánh giá AAA, có mức giá bán ra lên tới hàng triệu đồng cũng không thể tránh khỏi việc phát sinh những lỗi trong quá trình trải nghiệm. Nhẹ thì không quá ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi, còn nặng thì khiến không ít bom tấn phải điêu đứng, thậm chí suýt dừng dự án như những gì Cyberpunk 2077 từng trải qua. Thế nhưng đôi khi, các bug, lỗi trong game lại trở thành những tính năng độc nhất vô nhị.

Diablo 2

Trong Diablo 2, Paladin luôn là một trong những lớp nhân vật có lượng người chơi đông đảo bậc nhất. Lý do chủ yếu tới từ sự bá đạo của kỹ năng Blessed Hammer khi nó chẳng những gây sát thương khủng mà còn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thuộc tính. Dẫu vậy ban đầu, Blessed Hammer gần như chẳng được mấy ai sử dụng cho tới khi các game thủ phát hiện ra rằng khi kết hợp nó với một kỹ năng khác, sát thương gây ra sẽ tăng lên gấp đôi.

Biết lỗi game nhưng phớt lờ, NPH vô tình tạo ra tính năng cực kỳ nổi tiếng, mang tới thành công tức thì

Tất nhiên, Blizzard biết việc này nhưng bản thân nhà phát hành nổi tiếng cũng cảm thấy khá thích thú với lỗi game vô tình được tạo ra. Và thế là họ chỉ giảm sức mạnh đôi chút cho bộ combo kể trên để cân bằng game, đồng thời hợp lý hóa bug game này. Và tới nay, nó đã trở thành biểu tượng của Diablo 2.

Street Fighter 2

Lúc mới xuất hiện, Street Fighter 2 có lối chơi tương đối đơn giản khi người chơi chỉ sử dụng các phím bấm một cách đơn thuần và hoàn toàn không có tính năng sử dụng tổ hợp phím để tạo nên những đòn thế kết hợp mạnh mẽ (combo).

Biết lỗi game nhưng phớt lờ, NPH vô tình tạo ra tính năng cực kỳ nổi tiếng, mang tới thành công tức thì

Trong một lần kiểm tra phiên bản gốc, giám đốc của trò chơi vô tình nhận ra rằng nếu như có thể bấm các tổ hợp phím theo một trình tự nhất định, nhân vật sẽ tạo ra một chuỗi tấn công liên hoàn và không cho đối thủ cơ hội phản kháng. Cứ nghĩ rằng sẽ chẳng có ai tìm ra được điều này nên ông mặc kệ. Và hiện tại, chính những combo phức tạp đã trở thành điểm nhấn, mang tới sự thành công cho mọi trò chơi đối kháng.

Hitman 2

Bản thân nhà phát triển IO Interactive vốn đã cực kỳ ưa chuộng việc cố tình tạo ra một số lỗi vụn vặt trong các dự án của mình và coi nó trở thành một tính năng thú vị. Đơn cử như việc nhân vật có thể sử dụng bất cứ loại đồ dùng nào để ném, tấn công đối thủ.

Biết lỗi game nhưng phớt lờ, NPH vô tình tạo ra tính năng cực kỳ nổi tiếng, mang tới thành công tức thì

Và trong đó, phi thực tế nhất tới mức phải gọi là lỗi game là khi người chơi ném vali về phía đối thủ. Tốc độ bay của chúng cực chậm, nhưng sẽ bám theo kẻ địch tới cùng cho tới khi chúng bị tiêu diệt thì thôi, bất chấp khoảng cách có xa tới cỡ nào đi nữa. Ban đầu nó là lỗi game, nhưng vì thấy quá thú vị, IO Interactive sau đó đã thêm hẳn loại vũ khí này với tên gọi Homing Briefcase vào trong trò chơi.

Tuấn Hưng

Cộng đồng Liên quân khiến tân thủ “khóc thét”, thế này thì ai dám chơi game nữa?

Cộng đồng Liên quân khiến tân thủ “khóc thét”, thế này thì ai dám chơi game nữa?

Màn tư vấn của cộng đồng đang khiến anh chàng này vô cùng hoang mang.