Bồ câu hầm hạt sen: Món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả gia đình

Bồ câu hầm hạt sen có màu rất bắt mắt, thịt bồ câu ngọt, dai vừa đủ hoà lẫn với hạt sen bùi béo trong phần nước dùng mặn cay đồng điệu.

Món bồ câu hầm hạt sen với vị ngọt lành, dễ ăn, sẽ là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình trong những ngày lạnh.

Bồ câu hầm hạt sen: Món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả gia đình
Bồ câu hầm hạt sen: Món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên liệu làm cho 4 người

Bồ câu 1 con

Hạt sen 50 gr

Cà rốt 1/2 củ

Hoa hồi 1 ít Quế 1 gr

Táo đỏ 4 quả

Tỏi băm 1 muỗng cà phê

Nước tương 1 muỗng canh

Hắc xì dầu 1/2 muỗng cà phê

Ngũ vị hương, dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay…

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn bồ câu ra ràng (loại chim bồ câu non mới nở từ 10 - 15 ngày). Sau đó sơ chế bồ câu sạch bằng hỗn hợp chanh muối hoặc gừng rượu chà xát bên trong và ngoài, rồi chiên sơ.

Ngâm 50gr hạt sen với nước ấm trong vòng 3 tiếng để hạt sen nở đều và không bị cứng.

Cà rốt sau khi gọt sạch vỏ và rửa sạch cắt thành những khoanh vừa ăn. Táo đỏ rửa sạch với nước.

Bước 2: Hầm bồ câu

Đầu tiên, cho hạt sen và cà rốt đã sơ chế vào luộc khoảng 10 phút cho mềm.

Sau đó, bắc nồi lên bếp rồi phi thơm tỏi băm. Khi tỏi đã ngả sang màu vàng, cho vào nồi 500ml nước lọc, bồ câu đã sơ chế, 3 hoa hồi, 1gr quế và hầm trong vòng 30 phút.

Sau 30 phút, cho hạt sen, cà rốt đã luộc, 4 quả táo đỏ vào nồi và nêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê hắc xì dầu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít ngũ vị hương, rồi đậy nắp và tiếp tục hầm thêm 30 phút.

Cuối cùng, chỉ cần nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của mình và rắc thêm 1 ít tiêu xay rồi tắt bếp. Như vậy là chúng ta đã có món bồ câu hầm đơn giản thơm ngon mà bổ dưỡng rồi.

Bồ câu hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng với hạt sen thì ngọt bùi, béo béo, thịt bồ câu săn chắc, thơm ngon. Đây là một món canh thích hợp bồi bổ cơ thể, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê, đặc biệt là khi ăn nóng trong tiết trời trở lạnh.

DIỆU HƯƠNG

Tré Bình Định: món ngon lâu đời níu chân du khách

Tré Bình Định: món ngon lâu đời níu chân du khách

Tré là món ăn ngon đặc sản nổi tiếng của Bình Định, được làm từ thịt đầu heo, tai heo, mũi heo, thịt ba chỉ… theo tỉ lệ nhất định.