Bộ Công an nhận đơn tố cáo liên quan tiền từ thiện

Bộ Công an nhận được đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện quyên góp tiền từ thiện.

Ngày 21-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận Bộ Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và điều tra các thông tin liên quan đến vấn đề tiền từ thiện, việc huy động từ thiện của các cá nhân khiến dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra cơ quan này cũng xác nhận đã nhận được một số đơn của các nghệ sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, bôi nhọ họ trong các buổi livestream trên mạng xã hội như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh...

Trao đổi với Thanh Niên ngày 22/9, đại diện Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã nộp đơn tố cáo doanh nhân Phương Hằng đến các cơ quan chức năng vì hành vi “vu khống, xúc phạm nhân phẩm, uy tín”.

Công Vinh - Thủy Tiên
Công Vinh - Thủy Tiên

Luật sư Phan Vũ Tuấn - đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an. Đồng thời, chúng tôi đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị khởi kiện tại tòa án. Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình”.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ, Bộ Công an cũng sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến việc kêu gọi, phân phát tiền từ thiện.

"Bởi đây là tiền đóng góp của người dân cho những hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai dịch bệnh chứ không phải là tiền chỉ của một cá nhân hay tổ chức nào. Do đó, người dân có quyền được giám sát việc thu, phân phối các khoản tiền này đến những nơi cần" - nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết.

Trong thời gian vừa qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc làm từ thiện, kêu gọi từ thiện từ một số cá nhân, việc kêu gọi từ thiện này xuất phát trong những thời điểm cấp thiết: thiên tai, dịch bệnh. Tuy nhiên, có người kêu gọi từ thiện xong lập tức đem đi trao đến tay bà con nghèo gặp khó khăn thì cũng có người "giữ" lại tiền trong tài khoản. 

Thanh Mai