Nguồn vaccine ở TPHCM đang sẵn sàng để tiêm tới 30/9

Tỷ lệ tiêm phủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi thực tế gần 100%, TP vẫn còn dư vaccine để tiêm cho người dân trong những ngày tới.

Chiều 21/9, trao đổi với Zing về việc đảm bảo số lượng vaccine và tiến độ cấp "thẻ xanh Covid-19" cho người dân, nhằm trở lại bình thường mới sau 30/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông đang tính toán để có phương án "thẻ xanh Covid-19" hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

“Việc tiêm vaccine và chứng nhận F0 đã hoàn thành cách ly rất quan trọng”, ông Tâm nói. 

Nguồn vaccine ở TPHCM đang sẵn sàng để tiêm tới 30/9

Theo ông Tâm, từ nay đến 30/9, việc tiêm vaccine cũng rất thuận lợi, nguồn vaccine đang sẵn sàng để tiêm. Dù HCDC chưa thống kê lượng vaccine tồn kho nhưng vẫn đang cấp cho các quận, huyện.

"Các kho của quận, huyện vẫn còn dư vaccine và đảm bảo chích những ngày tới", ông Tâm nói.

Hiện, TP.HCM vẫn tích cực tiếp nhận vaccine của Bộ Y tế phân bổ, nhanh chóng đưa về địa phương để đảm bảo tiêm sớm nhất, tiêm nhanh nhất và tiêm hết lượng vaccine đã được phân bổ. TPHCM đã đạt trên 93% tỷ lệ tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo tỷ lệ tiêm vaccine hiện nay thì mẫu số được tính là 7,2 triệu người dựa trên thống kê dân số mà thành phố thu thập từ ngày 30/6 - thời điểm khi nhiều người dân chưa rời TP.HCM. Sau 30/6 đến nay có nhiều người thành F0 và các trường hợp chống chỉ định vaccine nên chưa tiêm. Như vậy, việc TP.HCM căn cứ con số 7,2 triệu từ 30/6 là chưa sát thực tế.

Thanh Mai

Lịch thiên văn tháng 10/2021: Mưa sao băng Draconids xảy ra vào đầu tháng

Lịch thiên văn tháng 10/2021: Mưa sao băng Draconids xảy ra vào đầu tháng

Hầu hết các sự kiện thiên văn đều có thể được nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sẽ có một vài hiện tượng cần quan sát với cặp ống nhòm sẽ tốt hơn.