TPHCM thí điểm cho người dân hoạt động luyện tập thể dục ngoài trời

Người được tham gia tập thể dục, thể thao phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo xét nghiệm theo quy định và khai báo y tế...

Ngày 20/9, Phó chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan đã ký văn bản Thử nghiệm hoạt động luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn quận 7 trong giai đoạn bình thường mới.

Cụ thể, giai đoạn một (20-30/9) người dân 2 phường được đi bộ, tập thể dục dụng cụ thể thao ngoài trời tại 2 công viên và 5 sân quần vợt, gồm: Công viên Cảnh Đồi (đường N-Nam, khu phố 4); sân quần vợt Wonderland (đường Đặng Đại Độ) và Sky Garden (số 800 Nguyễn Văn Linh) ở phường Tân Phong; ở phường Tân Phú có Công viên Nam Viên khu S (khu phố 6, phường Tân Phú); các sân quần vợt Nhà văn hóa Phụ nữ (số 2 Nguyễn Đổng Chi); Nguyệt Quế (Nguyễn Thị Thập, đối diện Big C); Khu Nam (số 9-11 đường Tân Phú).

TPHCM thí điểm cho người dân hoạt động luyện tập thể dục ngoài trời

Yêu cầu: Thời gian luyện tập lúc 6-8h và 16-18h; các điểm luyện tập thuộc vùng xanh, phải có bản quản lý, người quản lý công viên, sân luyện tập; mật độ tối thiểu 10 m2/người và giữ khoảng cách 2 m giữa 2 người kế cận; ưu tiên người trên 50 tuổi; người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và các cá nhân khác có nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao.

Người được tham gia tập thể dục, thể thao phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo xét nghiệm theo quy định và khai báo y tế hàng ngày trên áp Y tế HCM; cư trú ở vùng xanh thuộc khu phố, tổ dân phố liền kề với điểm luyện tập; đăng ký với UBND phường và được cấp phiếu đủ điều kiện tham gia luyện tập; thực hiện 5K...

Từ 1/10 về sau sẽ mở rộng ra toàn bộ 10 phường tại quận 7; dự kiến sẽ có thêm CLB thể thao trong nhà, ngoài trời, sân vận động, sân bóng đá và sân cỏ nhân tạo... (theo quy định của Bộ tiêu chí); các công viên có dụng cụ tập luyện thể thao đơn giản ngoài trời có ban quản lý; các loại hình theo quy định của Sở Văn hóa và Thể thao, UBND thành phố được hoạt động.

Tất cả người có nhu cầu tham gia tập luyện thể dục, thể thao; tùy tình hình diện tích điểm luyện tập mà nhân viên quản lý cho phép 20-30 người vào công viên luyện tập (đảm bảo giãn cách theo quy định).

Người tham gia luyện tập phải tiêm một hoặc 2 mũi vaccine, đảm bảo xét nghiệm theo quy định, khai báo y tế hàng ngày qua app "Y tế HCM"; có đăng ký với ban quản lý, người quản lý nơi luyện tập; đeo khẩu trang trong quá trình tập luyện.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (19-20/9): Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (19-20/9): Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay 19/9 và ngày mai 20/9 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.