Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị làm rõ nguyên nhân và có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong cơ sở giáo dục.

Theo đó, ngày 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được Công văn số 1956/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc xảy ra tại Trường Trung học Cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương. Một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: Giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh cũng như các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Trước đó, ngày 4/10, trên mạng xã hội đã lan truyền các clip ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh ném dép, giấy rác vào người. Sự việc xảy ra tại Trường Trung học Cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trong đoạn clip này, nữ giáo viên không rõ vì lý do gì đã bị gần như học sinh cả lớp tấn công. Các học sinh quây lại, ném đồ vào người cô kèm nhiều tiếng reo hò, chửi bới.

Ngày 5/10, xuất hiện thêm clip giáo viên này bực tức cầm dép đuổi đánh các học sinh trong lớp trong khi các học sinh vừa reo hò vừa chạy vòng quanh.

Uỷ ban Nhân dân huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết nguyên nhân xuất phát từ khúc mắc giữa cô và trò trong giờ học./.

Phạm Mai/(Vietnam+)

Messi vẫn cùng vợ đến phòng tập dù đang được nghỉ, được hướng dẫn bởi HLV cực uy tín

Messi vẫn cùng vợ đến phòng tập dù đang được nghỉ, được hướng dẫn bởi HLV cực uy tín

Dù đang trong kỳ nghỉ hết mùa giải, siêu sao Lionel Messi vẫn chăm chỉ đến phòng tập.