Tác giả Dragon Ball giải thích lý do khiến người Saiyan có mái tóc vàng khi biến hình

Nhờ điều này, tác giả đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Chủng tộc Saiyan là nhân vật trung tâm trong thế giới của Dragon Ball. Họ nổi bật với kỹ năng chiến đấu điêu luyện và khả năng biến thành loài khỉ đột khổng lồ. Một trong những biến đổi mang tính biểu tượng nhất của người Saiyan là Super Saiyan.

Sau khi biến hình, sức mạnh của người Saiyan tăng lên một cách đáng kinh ngạc. Màu tóc của họ cũng chuyển từ màu đen thành màu vàng trong anime và màu trắng trong manga. Điều thú vị là sự biến đổi màu tóc này có một lý do cụ thể, đó là để tăng tính hiệu quả khi vẽ.

Mái tóc màu vàng của trạng thái Super Saiyan trong anime Dragon Ball.
Mái tóc màu vàng của trạng thái Super Saiyan trong anime Dragon Ball.

Tác giả Akira Toriyama ban đầu quyết định chọn màu tóc trắng cho người Saiyan ở dạng Super Saiyan trong manga, vì việc vẽ sẽ đơn giản hơn khi không cần phải tô màu đen. Điều này là do hạn chế khi chỉ có một trợ lý không phải là chuyên gia về màu tóc. Khi bộ truyện được chuyển thể thành anime, mái tóc của người dùng ở trạng thái Super Saiyan có màu vàng, giữ nguyên nét tương đồng với phiên bản manga.

Quyết định dựa trên sự đơn giản và hiệu quả này không chỉ dành riêng cho việc biến đổi Super Saiyan. Ví dụ đuôi của người Saiyan ở Vũ trụ 7, bao gồm cả Goku, đã bị loại bỏ trong bộ truyện chỉ để giúp quá trình vẽ trở nên dễ dàng hơn. Ban đầu, cái đuôi là một yếu tố đặc biệt được thêm vào theo gợi ý của biên tập viên Toriyama, nhưng cuối cùng đã bị loại bỏ do sự phức tạp của việc liên tục phải vẽ nó.

Dạng Super Saiyan được để tóc màu trắng trong manga.
Dạng Super Saiyan được để tóc màu trắng trong manga.

Vũ trụ Dragon Ball sắp được mở rộng một cách thú vị với sự ra mắt của "Dragon Ball DAIMA", dự kiến vào tháng 10 năm 2024. Bộ phim mới này hứa hẹn sẽ khơi dậy niềm đam mê của người hâm mộ, những người đang háo hức muốn xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Bản tóm tắt của Dragon Ball DAIMA tiết lộ một cốt truyện hấp dẫn: Goku và những người bạn đồng hành của anh bị biến thành trẻ em do một âm mưu. Để đảo ngược tình thế này, họ bắt tay vào cuộc hành trình đến một thế giới mới chưa được biết đến. Cuộc phiêu lưu này hứa hẹn sẽ đầy những pha hành động gay cấn, khám phá những lãnh thổ bí ẩn chưa từng thấy trong loạt phim.

Anime diễn ra theo trình tự thời gian sau các sự kiện của "Dragon Ball Z" và trước "Dragon Ball Super". Vị trí tạm thời này rất có ý nghĩa vì nó cho thấy rằng "Dragon Ball DAIMA" sẽ không bao gồm một số yếu tố được giới thiệu trong "Dragon Ball Super".

Tác giả Dragon Ball xác nhận anh hùng mạnh nhất, không phải Goku hay Vegeta

Bảo Lâm

Anime One Piece đã sửa lại một cảnh gây ra nhiều giả thuyết trong manga

Anime One Piece đã sửa lại một cảnh gây ra nhiều giả thuyết trong manga

Mối duyên phận của Carrot với băng Mũ Rơm mới đây đã được làm rõ trong anime.